A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo tình trạng trộm cắp ở đường Chu Mạnh Trinh (Tp. Buôn Ma Thuột)

15:12 | 22/09/2014

Từ đầu tháng 9 đến nay, nhiều gia đình ở đường Chu Mạnh Trinh (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) liên tục bị mất trộm tài sản. Điều này gây ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn và khiến người dân rất lo lắng…

Cách đây hơn một tuần, gia đình chị Bảy đã khóa kỹ cửa trước khi đi làm, đến chiều trở về chị hốt hoảng khi thấy nhà cửa mở toang, để ý mới biết khóa cửa bị cắt, đồ đạc trong nhà rối tung. Chị Bảy kiểm tra thì phát hiện chiếc tivi mang nhãn hiệu Sony trị giá gần 7 triệu đồng đã không cánh mà bay, tủ áo quần cũng bị vứt vung vãi khắp phòng. Thậm chí, trộm còn biết rõ gian nhà kho chứa vỏ hộp tivi và lấy nó để vận chuyển sản phẩm ra khỏi nhà… Mặc dù sự việc diễn ra giữa “thanh thiên bạch nhật” nhưng người dân xung quanh không hề hay biết, nhiều người vẫn không tin trộm có thể táo tợn đến mức này! Từ ngày mất đồ, chị Bảy đi đâu cũng lo ngay ngáy trộm đột nhập nhà mình.

Người dân ở đường Chu Mạnh Trinh rất lo lắng vì hiện tượng trộm cắp diễn ra liên tục và các đối tượng rất liều lĩnh.

Người dân ở đường Chu Mạnh Trinh rất lo lắng vì hiện tượng trộm cắp diễn ra liên tục và các đối tượng rất liều lĩnh.

Trước đây nhiều gia đình ở đường Chu Mạnh Trinh đã bị trộm viếng thăm nhưng đối tượng thường chọn đêm khuya, thì nay trộm táo tợn, ngang nhiên lẻn vào nhà dân lúc chiều tà. Thậm chí khi “khổ chủ” ở nhà , nhưng sơ hở không kéo cửa, trộm liều lĩnh lẻn vào và khuân tài sản. Cách đây ít hôm, khoảng 13 giờ 15, anh Thọ ra mở cổng nhà để chở con đi học, trong lúc anh vào nhà dắt xe, trộm nhân cơ hội lẻn vào trong mà anh không hay biết. Đợi lúc anh Thọ chở con đến trường, tên trộm nhanh chóng chộp ngay tượng gỗ trị giá gần 2 triệu đồng ở phòng khách. Chị Hải Yến (vợ anh Thọ) đang ở nhà bếp nghe tiếng động liền ra xem thì tên trộm đã nhanh chóng tẩu thoát. Vợ chồng anh Thọ vẫn còn run khi nhớ lại: “Hai đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp đều là nam giới, một tên vào khuân đồ còn tên kia đứng đợi ngay trước cổng. Hôm ấy chúng đi chiếc xe Dream nhưng vì quá hoảng loạn nên tôi không kịp tri hô, nhưng dù tri hô thì thời gian ấy cũng không ai để ý lắm”. 

Đối diện gia đình anh Thọ là xóm trọ của chị Long thường xuyên bị mất trộm quần áo. Chúng thường lợi dụng xóm trọ chưa kịp khóa cửa, một tên vào lấy áo quần, tên còn lại giả vờ đứng sửa xe ngay trước cổng nhằm tránh sự chú ý của mọi người, đợi khi khoắng được hết đồ, cả 2 tên nhanh chóng tẩu thoát. Chị Khánh An, một người trong xóm trọ cho biết: Chị mới chuyển đến trọ khu vực này nhưng đã bị mất trộm quần áo khá nhiều lần. Không chỉ riêng gì chị mà cả dãy trọ đều đã bị trộm “hỏi thăm”.

Cách nhà chị Long chừng 50 mét, gia đình anh Lâm, chị Bình cũng bị trộm lấy mất 3 tượng gỗ Phúc – Lộc – Thọ, trị giá trên 6 triệu đồng. Thời điểm mất đồ lúc chập tối, anh Lâm đang tắm ở trong phòng còn các con mở cửa ngồi chơi với hàng xóm trước cổng nhà. Lợi dụng đường phố khá đông người đi qua lại tên trộm lẻn vào nhà và ngang nhiên rinh tượng ra ngoài. Lúc thấy có người khiêng đồ đi, các con anh Lâm vẫn nghĩ rằng bố mang đồ ra quán, nên không để ý gì nhiều. Chỉ khi tắm xong, anh Lâm phát hiện đồ đạc trong nhà bị lấy cắp thì mọi việc đã quá muộn…

Người dân sống ở đường Chu Mạnh Trinh còn cho biết thêm, không chỉ mất trộm đồ đạc trong gia đình mà cả vật nuôi như: chó, mèo… cũng thường xuyên bị mất. Nhiều hôm thấy chúng bắt trộm ngay trước mặt nhưng người dân không kịp phản ứng thì chúng đã chạy xa. Thậm chí, chúng còn hăm dọa hành hung “khổ chủ” nếu nạn nhân truy đuổi.

Quỳnh Anh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ