A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Gằn - Lốc xoáy làm gãy, đổ gần 100 ha cây trồng

16:24 | 07/04/2022

Theo phản ánh của người dân xã Đắk Gằn (Đắk Mil), trên địa bàn vừa xảy ra mưa lớn kèm lốc xoáy khiến cho nhiều diện tích cây trồng bị gãy đổ, nhà cửa bị hư hỏng, tốc mái, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Gia đình anh Vũ Văn Ngoạn, thôn Bắc Sơn, xã Đắk Gằn có 4 ha điều đang vào vụ thu hoạch nhưng đã bị cơn lốc xoáy làm đổ, gãy khoảng 1 ha và 1 sào tiêu. Anh Ngoạn cho biết: “Cơn mưa to vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 đổ xuống và bất ngờ xuất hiện gió dữ dội. Khi vào thăm rẫy tôi mới hoảng hốt thấy rất nhiều cây điều, hồ tiêu bị gãy đổ la liệt. Đây đều là những cây trồng chủ lực mang lại thu nhập cho gia đình nên tôi rất buồn”.

Cây trồng bị gãy, đổ gây thiệt hại về kinh tế nhiều hộ dân xã Đắk Gằn

Tương tự, lốc xoáy cũng quật ngã hàng chục cây điều đang trong thời kỳ thu hoạch của hộ anh Nguyễn Minh Tiến, thôn Bắc Sơn và nhiều nông dân khác ở xã Đắk Gằn. Anh Tiến chia sẻ: “Thiên tai ập đến gây thiệt hại nặng nề cho người dân, hiện tại những cây điều bị gãy, đổ bà con đã cưa hạ và lên kế hoạch  trồng lại cây mới”.

Theo UBND xã Đắk Gằn, sau khi giông lốc đi qua và nhận được phản ánh của người dân, xã đã tiến hành thống kê, kiểm đếm cây cối, hoa màu, nhà cửa bị thiệt hại, đồng thời hỗ trợ người dân lợp lại nhà cửa, khắc phục hậu quả thiên tai. Thống kê sơ bộ của xã Đắk Gằn, hiện trên địa bàn có gần 100 ha cây trồng các loại gồm điều, mít, xoài, cao su, tiêu bị gãy, đổ; thiệt hại về nhà ở với diện tích 1.570 m2 và nhiều tài sản khác. Địa phương đang tiếp tục thống kê những thiệt hại do lốc xoáy gây ra, báo cáo với cấp trên, cơ quan có thẩm quyền với hy vọng người dân sẽ được hỗ trợ phần nào để khôi phục phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Mẫn Doanh

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/dak-gan-loc-xoay-lam-gay-do-gan-100-ha-cay-trong-92351.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ