A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày đầu nghỉ lễ: Bến xe, bến phà đông nghẹt khách

14:47 | 01/09/2023

Bến xe Miền Tây và bến phà Cát Lái đông nghẹt khách đổ về quê từ sáng đến trưa 1-9. Trong khi đó, hai bến xe Miền Đông, lượng khách qua bến chỉ tăng nhẹ

Theo ghi nhận, khoảng 9 giờ sáng 1-9 tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), lượng khách, đa phần là sinh viên, người đi làm tại TP HCM, tranh thủ được nghỉ lễ bắt đầu đổ về bến xe để về quê thăm gia đình. Trên các lối đi, người ngồi, người đứng, mang theo hành lý, lỉnh kỉnh đồ đạc chờ xe xuất bến.

Tại các quầy bán vé, rất đông người đến mua vé, lấy vé đã đặt trước. Các nhân viên bán vé liên tục hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng đến khu vực chờ xuất bến.

Ngày đầu nghỉ lễ: Bến xe, bến phà đông nghẹt khách - Ảnh 1.

Hành khách nhộn nhịp ở bến xe Miền Tây sáng 1-9

Chị Thanh, nhân viên quầy vé tuyến TP HCM – An Giang, hồ hởi nói so với ngày thường, lượng khách mua vé tăng gấp đôi, lâu lắm quầy vé mới "bận rộn" như vậy nên ai cũng vui.

Những hãng xe lớn như Phương Trang, Tiến Lợi, Mai Linh, Thành Bưởi…hết vé sớm, phải tăng cường xe, điều động phương tiện để phục vụ khách, đặc biệt là các tuyến TP HCM đi Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau…

Ngày đầu nghỉ lễ: Bến xe, bến phà đông nghẹt khách - Ảnh 2.

Rất đông người dân xếp hàng chờ lên xe của hãng xe Phương Trang

Về quê Cà Mau nghỉ lễ cùng vợ và con trai, anh Trần Trọng Tín (32 tuổi, ngụ quận 5) cho biết vì công việc khá bận nên không có ý định về quê. "Hôm nay ra bến xe không mua được vé xe Phương Trang về trong ngày, phải hỏi rất nhiều hãng xe khác" - Anh Tín kể và chia sẻ công cuộc tìm vé khá gian nan.

Ngày đầu nghỉ lễ: Bến xe, bến phà đông nghẹt khách - Ảnh 3.

Người dân chờ xe xuất bến tại bến xe Miền Tây

Ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết lượng khách đi lại trong dịp lễ 2-9 tăng 119% so với ngày thường, cao nhất là ngày 1-9 với khoảng 54.000 lượt và giảm dần từ 2-9 đến 4-9. So với dịp lễ cùng kỳ, lượng khách tăng 20%.

Không chỉ Bến xe Miền Tây, ở cửa ngõ phía Đông, sáng đến trưa 1-9, người dân cũng ùn ùn đổ về phà Cát Lái (TP Thủ Đức) đi Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam bộ.

Từ 8 giờ, dòng xe từ nội thành liên tục dồn về đường Nguyễn Thị Định, chờ qua phà Cát Lái. Cách bến phà 300 m, phương tiện xếp hàng nối đuôi nhau san sát nhưng không ùn ứ lâu.

Ghi nhận cho thấy đơn vị quản lý bến phà Cát Lái tổ chức cho nhân viên bán vé cách đường vào phà hơn 100 m, kết hợp với lực lượng dân phòng đứng điều tiết, giãn dòng xe. Do đó, dù phương tiện đổ về đây kín mít nhưng không phải chen lấn, xếp hàng quá lâu.

Ngày đầu nghỉ lễ: Bến xe, bến phà đông nghẹt khách - Ảnh 5.

Ô tô xếp hàng dài chờ qua phà Cát Lái sáng 1-9

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong - đơn vị quản lý phà Cát Lái, thông tin trong 4 ngày lễ, dự báo lượng khách qua bến sẽ tăng 30-40% so với ngày thường, cao điểm nhất ngày 3-9 với lượng khách qua bến hơn 80.000, tăng khoảng 40% so với ngày thường.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại, bến đã chủ động phương án vận hành tối đa 7 phà, gồm hai phà loại 200 tấn, ba phà 100 tấn và hai phà 60 tấn với trung bình khoảng 300 chuyến mỗi ngày.

Ngày đầu nghỉ lễ: Bến xe, bến phà đông nghẹt khách - Ảnh 6.

Tuy xếp hàng nhưng người dân không chờ đợi lâu

Không nhộn nhịp như Bến xe Miền Tây và bến phà Cát Lái, lượng khách đổ về quê tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đi các tỉnh Tây nguyên và bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc chỉ tăng nhẹ.

Như bến xe Miền Đông mới chỉ đạt 6.000 - 7.800 lượt khách trong 2 ngày cao điểm là 31-8 và 1-9, tăng 60-70% so với ngày thường. Với lượng khách qua bến khiêm tốn, bến xe này khá thông thoáng.

THU HỒNG - ÁI MY

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/ngay-dau-nghi-le-ben-xe-ben-pha-dong-nghet-khach-20230901135753735.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ