A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chàng trai Êđê gọi vốn thành công 5 tỷ đồng trong chương trình Shark Tank Việt Nam

07:28 | 03/01/2024

Trong tập 14 - mùa 6 chương trình Shark Tank Việt Nam (phát sóng tối 1/1 trên VTV3), startup Y Pốt Niê - Giám đốc Công ty TNHH Ê Đê Café, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana đã gọi thành công số vốn 5 tỷ đồng...

...và nhận được tấm vé Golden Ticket thưởng nóng 100 triệu đồng đến từ Shark Hùng Anh.

Bắt đầu kinh doanh cà phê từ năm 2019, đến nay thương hiệu Ê Đê Café của anh Y Pốt đã có chỗ đứng trên thị trường. Hiện, sản phẩm cà phê bột của công ty cũng đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao; là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Ngoài cung cấp cho thị trường trong nước, sản phẩm còn được xuất sang thị trường các nước Nhật Bản, Đức, Canada.

Năm 2022, công ty của anh Y Pốt đạt được doanh thu 7,5 tỷ đồng với lợi nhuận là 1,2 tỷ đồng. Tính từ đầu năm 2023 đến thời điểm lên Shark Tank gọi vốn, Ê Đê Café đạt được doanh thu 10 tỷ đồng, lợi nhuận 1,6 tỷ đồng.

Anh Y Pốt Niê
Anh Y Pốt Niê (giữa) giới thiệu sản phẩm của công ty đến các Shark (Ảnh nhân vật cung cấp).

Tại chương trình, dự án và tinh thần khởi nghiệp của anh Y Pốt Niê đã nhận được sự khen ngợi, động viên từ các Shark. Sau cùng, anh Y Pốt quyết định nhận đầu tư của Shark Hùng Anh với mức đầu từ 5 tỷ đồng, gồm 2,5 tỷ đồng cho 15% cổ phần và 2,5 tỷ đồng là khoản vay chuyển đổi không tính lãi.

Được biết, Y Pốt Niê là thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk. Anh được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2022; Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng Bằng khen là Thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu năm 2023.

Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế dành cho các người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình về những sản phẩm độc đáo của họ trước một hội đồng các nhà đầu tư, tường thuật lại quá trình thương thuyết để thuyết phục các nhà đầu tư quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

Sau 5 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã trở thành bệ phóng giúp 243 startup từ 13 lĩnh vực giới thiệu các mô hình kinh doanh đầy tiềm năng tới các nhà đầu tư và hàng chục triệu khán giả trong nước, quốc tế qua VTV3 và các nền tảng số. Nhiều startup đã đạt những con số ấn tượng về doanh thu, khách hàng, lượt tìm kiếm, truy cập tăng trưởng đột biến… tương đương với chiến dịch marketing trị giá hàng triệu USD.

Vân Anh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/chang-trai-ede-goi-von-thanh-cong-5-ty-dong-trong-chuong-trinh-shark-tank-viet-nam-e730e37/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ