A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Xây dựng sân chơi cho trẻ em vùng sâu

08:50 | 12/06/2024

Thời gian gần đây, nhiều địa phương vùng sâu của huyện Krông Bông đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng sân chơi cho trẻ em.

Nhờ vậy, những sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho các em đã được hình thành, tuy quy mô còn nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa.
 
Những ngày này, hồ bơi Trường An (ở thôn 4, xã Hòa Sơn) thu hút rất đông trẻ em đến học bơi và các kỹ năng chống đuối nước. Chị Trần Thị Kim Dung (thôn 3, xã Hòa Sơn) đưa con đến học bơi tại đây chia sẻ: Địa phương có nhiều ao, hồ, sông, suối nên rất dễ xảy ra tình trạng đuối nước. Nhờ có hồ bơi, chị và nhiều người dân đã đăng ký cho con học bơi, với mong muốn các cháu nắm bắt được những kỹ năng cơ bản khi bơi và biết cách phòng, chống đuối nước…

Bà Trần Thị Kim Dung (thôn 3, xã Hòa Sơn) quan sát con học bơi tại hồ bơi Trường An

Hồ bơi Trường An do gia đình anh Mai Văn Quảng đầu tư xây dựng. Anh Quảng cho biết: Nhà anh ở sát trường học, nắm bắt được thông tin từ năm học 2024 - 2025, nhà trường sẽ đưa môn bơi lội vào chương trình học chính khóa nên anh đầu tư 600 triệu đồng xây dựng bể bơi diện tích 10 m x 18 m, có hệ thống xử lý vi khuẩn, đảm bảo theo quy chuẩn của một bể bơi mini, nhằm tạo điều kiện để các cháu nhỏ học kỹ năng bơi lội. Anh Quảng còn mời thầy Nguyễn Tấn Vinh từ Bình Dương về dạy bơi cho trẻ.

Thầy Nguyễn Tấn Vinh (thứ hai từ trái sang) dạy bơi cho các em

Hồ bơi Bin Bắp ở thôn 3 (xã Dang Kang) vừa được khai trương đúng vào Tháng hành động vì trẻ em và được người dân địa phương đón nhận nhiệt tình. Hồ bơi không chỉ đáp ứng nhu cầu bơi và học bơi cho các em mà đến đây các em có thể thỏa sức sáng tạo với hoạt động tô tượng thạch cao.

Ông Đặng Tấn Linh, chủ hồ bơi Bin Bắp vốn là giáo viên Trường THCS Dang Kang. Ấp ủ ý tưởng tạo nên một sân chơi bổ ích cho thiếu nhi địa phương trong dịp hè, ông đã thuyết phục gia đình đầu tư vốn xây dựng một bể bơi mini có chiều dài 25 m, với số tiền 700 triệu đồng…

Do địa phương là xã vùng 3, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế còn khó khăn nên ông Linh đã vận động thầy Phan Văn Dũng, giáo viên thể dục Trường THCS Dang Kang trực tiếp dạy bơi để giảm mức học phí cho các em. Hoạt động trải nghiệm tô tượng có giá cũng chỉ thấp bằng 2/3 so với các tụ điểm vui chơi giải trí khác ở trung tâm huyện để mọi trẻ em ở nơi đây đều có điều kiện được trải nghiệm…

Mai Viết Tăng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202406/huyen-krong-bong-xay-dung-san-choi-cho-tre-em-vung-sau-0081fca/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ