A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột dự kiến thu hút 10 người tài ở 5 lĩnh vực

15:02 | 16/07/2024

UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt Đề án tổ chức thực hiện quy định chính sách ưu tiên; tiêu chí xác định đối tượng chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt trong các lĩnh vực...

...cần thu hút làm việc tại các cơ quan chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc TP. Buôn Ma Thuột.

UBND tỉnh giao UBND TP. Buôn Ma Thuột chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, thực hiện Đề án và báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa

Theo Đề án số 08/ĐA-UBND ngày 4/6/2024 của UBND TP. Buôn Ma Thuột, dự kiến đến hết năm 2027 thành phố sẽ thu hút được 10 chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt cho các nhóm lĩnh vực gồm: Công nghệ thông tin; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ du lịch; quy hoạch đô thị; xây dựng, hoạch định chính sách công.

Chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt phải đảm bảo có đầy đủ các tiêu chí theo yêu cầu. Cụ thể, chuyên gia: có trình độ đại học trở lên, có trình độ chuyên môn phù hợp với lĩnh vực thu hút, có kinh nghiệm thực tiễn công tác trong lĩnh vực thu hút từ 10 năm trở lên, trong thời gian công tác được tổ chức ghi nhận, được bổ nhiệm tại các vị trí chủ chốt hoặc chủ trì tham mưu hoạch định các chính sách, chiến lược đạt hiệu quả cao; chủ trì hoặc tham gia ít nhất một đề án hoặc công trình cấp Bộ, cấp tỉnh trở lên liên quan đến lĩnh vực thu hút, đã được áp dụng và có hiệu quả trong thực tiễn.

Nhà khoa học có trình độ là Tiến sĩ, có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực thu hút, đã chủ trì thực hiện ít nhất 1 nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ cấp Bộ trở lên hoặc là thành viên tham gia nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia liên quan đến lĩnh vực thu hút.

Người có tài năng đặc biệt là những người có năng lực đặc biệt xuất sắc, nổi trội, có thành tích, giải pháp, sáng kiến đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực thu hút được các cơ quan chuyên môn, tổ chức khoa học và công nghệ, cộng đồng công nhận.

Người tài được thu hút về làm việc tại TP. Buôn Ma Thuột sẽ được hỗ trợ ban đầu tối đa 500 triệu đồng/người, hưởng mức lương tối đa 50 triệu đồng/người/tháng cùng nhiều đãi ngộ khác (theo Nghị quyết số 34/2023/NQ-HĐND ngày 7/12/2023 của HĐND tỉnh).

Việc triển khai Đề án này nhằm thực hiện một trong những nội dung tại Nghị quyết số 72/2022/QH15 ngày 15/11/2022 Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202407/tp-buon-ma-thuot-du-kien-thu-hut-10-nguoi-tai-o-5-linh-vuc-6150bda/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ