A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Tổ chức 7 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

08:31 | 23/08/2024

Từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức 7 lớp đào tạo nghề cho 245 lao động nông thôn thuộc đối tượng nghèo,...

... cận nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động có thu nhập thấp.  

Các ngành nghề đào tạo gồm: may dân dụng (3 lớp); kỹ thuật nấu ăn (1 lớp) và chăn nuôi bò (2 lớp). Kinh phí tổ chức được trích từ nguồn vốn sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Phụ nữ xã Cư Pui (huyện Krông Bông) tham gia lớp đào tạo nghề may

Theo bà Hà Thị Huyền, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông, để việc tổ chức các lớp đào tạo nghề đạt hiệu quả, trong quá trình triển khai Phòng đã phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo nghề cho người lao động; tiến hành điều tra, khảo sát nhu cầu học nghề của người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Từ đó, đề xuất những mô hình đào tạo nghề phù hợp với yêu cầu của thị trường và điều kiện thực tế của địa phương.

Đồng thời, chú trọng làm tốt công tác kết nối, giới thiệu việc làm và hướng dẫn áp dụng vào thực tế hoạt động sản xuất, chăn nuôi cho học viên sau đào tạo. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và hiệu quả kinh tế gia đình cho lao động nông thôn.  

Tuyết Mai

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202408/huyen-krong-bong-to-chuc-7-lop-dao-tao-nghe-cho-lao-dong-nong-thon-0e716d8/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ