A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phụ nữ Quảng Điền tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

08:24 | 11/04/2015

Trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã Quảng Điền (huyện Krông Ana) đã lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của Hội trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới,...

...  góp phần không nhỏ giúp địa phương hoàn thành nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trên cơ sở 19 tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các chi hội đã vận dụng linh hoạt điều kiện thực tế của mỗi địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với việc tham gia xây dựng nông thôn mới. Hội Phụ nữ xã đã lồng ghép các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào các phong trào thi đua của hội, trọng tâm là vận động chị em đăng ký xây dựng chương trình  “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống dịch bệnh, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình no ấm hạnh phúc và an toàn trong lao động sản xuất, kinh doanh buôn bán... Cùng với đó, Hội Phụ nữ xã chủ động phối hợp với MTTQ, các ban ngành, đoàn thể thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, tham gia giữ vững an ninh, trật tự xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường… Nhờ vậy, nhiều chị em đã hưởng ứng tích cực các hoạt động xây dựng nông thôn mới, sẵn sàng đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình công cộng ở địa phương. Nhiều gia đình hội viên phụ nữ đã tự nguyện hiến đất, dỡ bỏ tường rào xây dựng đường giao thông, tham gia đóng góp trên 200 ngày công lao động trị giá 20 triệu đồng, nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường. 

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, Hội Phụ nữ xã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ góp phần giảm hộ hội viên nghèo bằng việc khuyến khích, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế; tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp học nghề ngắn hạn, tạo việc làm, tăng thu nhập như nghề trồng nấm, chăn nuôi, may công nghiệp, sửa chữa máy móc… Bên cạnh đó, Hội chú trọng thực hiện nhiều hình thức hỗ trợ vốn để chị em phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, xã Quảng Điền đã có 260 hộ hội viên phụ nữ được vay nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền trên 4,2 tỷ đồng để đầu tư sản xuất chăn nuôi; các chi hội phụ nữ còn vận động quyên góp hơn 50 triệu đồng và 400 kg gạo giúp đỡ 12 chị có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Chị Võ Thị Quế, hội viên Chi hội phụ nữ thôn 3 chia sẻ:  “Gia đình tôi trước kia kinh tế cũng khó khăn, nhưng từ khi được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, gia đình tôi đã đầu tư vào chăn nuôi lợn, mỗi năm xuất bán từ 2-3 lứa lợn thịt, kinh tế giờ đã ổn định, có tiền nuôi con ăn học”.        

Nhờ sự góp phần tham gia tích cực của phụ nữ, công tác xây dựng nông thôn mới của xã Quảng Điền đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay xã đã đạt 16/19 tiêu chí và đang nỗ lực phấn đấu trở thành xã nông thôn mới đầu tiên của huyện Krông Ana trong năm 2015.   

       Liên Hương

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ