A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trạm thu phí Ea Đar không thu phí đường bộ xe chở hàng cứu trợ bão lũ

08:00 | 16/09/2024

Ông Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Trạm thu phí Ea Đar (huyện Ea Kar) cho biết, từ ngày 13/9/2024, tất cả các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bão Yagi ở các tỉnh phía Bắc được miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi đi qua trạm.

Việc áp dụng chủ trương này nhằm thực hiện chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 6343/CĐBVN-TC về việc hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và mưa lũ diện rộng đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế của nhân dân, làm hư hỏng hàng ngàn ngôi nhà, các công trình hạ tầng công cộng; nhiều công trình cầu, tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía Bắc bị hư hỏng nghiêm trọng.

Xe chở hàng cứu trợ người dân các tỉnh phía Bắc lưu thông qua Trạm thu phí Ea Đar

Phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”; để hỗ trợ vận chuyển hàng hoá cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra, nhanh chóng ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT xem xét, chỉ đạo các trạm miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.

Ông Thuận cho biết thêm, nhằm thực hiện chủ trương trên, Trạm đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ điều kiện hỗ trợ tối đa để các phương tiện tham gia công tác cứu trợ kịp thời đến với người dân các tỉnh phía Bắc sớm nhất. Đơn vị sẽ thống kê số liệu các xe qua trạm và thủ tục giấy tờ liên quan để sau này lập hồ sơ lưu nộp cơ quan quản lý nhà nước.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202409/tram-thu-phi-ea-dar-khong-thu-phi-duong-bo-xe-cho-hang-cuu-tro-bao-lu-a7f070c/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ