A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề xuất mô hình bảo hiểm nông nghiệp cho cây cà phê

08:32 | 23/08/2015

Chiều 21/8, tại TP. Buôn Ma Thuột, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN – PTNT) phối hợp với Sở NN - PTNT tổ chức Hội thảo đề xuất mô hình bảo hiểm nông nghiệp cho cây cà phê vấn đề thể chế và kỹ thuật.

Tham dự hội thảo có Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn Trần Công Thắng, đại diện Sở NN – PTNT cùng các doanh nghiệp và người trồng cà phê trong và ngoài tỉnh.

g

Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn Trần Công Thắng phát biểu khai mạc Hội thảo

Cà phê là một trong những ngành hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của cả nước, có vị trí quan trọng đối với đời sống kinh tế - xã hội của Tây Nguyên. Tại Đắk Lắk, ngành cà phê đã tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 300.000 người trực tiếp sản xuất và gần 200.000 người có liên quan, tuy nhiên trong quá trình sản xuất, kinh doanh cà phê cũng ẩn chứa những rủi ro như thiên tai, sâu bệnh, biến động về giá… Do vậy, bên cạnh thực hiện đồng bộ công tác quy hoạch, tái canh cà phê, phát huy vai trò của sàn giao dịch hàng hóa thì ngành cà phê cần thành lập quỹ bảo hiểm, phát triển dịch vụ bảo hiểm sản xuất cà phê. Theo đó, sẽ triển khai bảo hiểm nông nghiệp cho cây cà phê ở Đắk Lắk và Lâm Đồng với mức phạm vi bảo hiểm khác nhau như 100%, 90%, 80% hay thấp hơn phụ thuộc vào nhu cầu quản trị rủi ro và khả năng chi trả. Mức phạm vi bảo hiểm càng cao thì phí bảo hiểm càng cao…

Quang cảnh buổi Hội thảo

Quang cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo cũng là cơ hội để các bên thảo luận, chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm, đồng thời là dịp giao lưu, trao đổi với các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách về bảo hiểm nông nghiệp cho cây cà phê nhằm góp phần thành công cho công tác hoạch định và thực thi chính sách bảo hiểm nông nghiệp tại Việt Nam.


Thanh Hường
 

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ