A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lãi xuất cho vay tái canh cà phê thấp hơn cho vay trung, dài hạn thông thương từ 2%-2,5% / năm

07:42 | 21/10/2013

Ngày 15-10, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) đã có văn bản quy định về mức lãi suất cho vay tái canh cà phê khu vực Tây Nguyên năm 2013.

Chi phí đầu tư tái canh cà phê khá lớn nên rất cần sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức tín dụng (Trong ảnh: Nhổ bỏ cà phê cũ để chuẩn bị trồng tái canh ở huyện Krông Pak)

Theo đó, Tổng Giám đốc Agribank yêu cầu các chi nhánh đáp ứng nhu cầu vốn hợp lý cho hộ sản xuất và doanh nghiệp vay vốn đầu tư, chăm sóc, tái canh cà phê có đủ điều kiện vay vốn theo quy định hiện hành của NHNN và Agribank. Thời hạn vay vốn phục vụ mục đích tái canh cà phê sẽ xây dựng phù hợp với nhu cầu và khả năng trả nợ của khách hàng nhưng tối đa không quá 7 năm. Lãi suất cho vay thấp hơn từ 2%-2,5%/năm so với lãi suất cho vay trung, dài hạn thông thường tại thời điểm.

Chương trình tín dụng cho vay tái canh cà phê được triển khai trên địa bàn tỉnh Dak Lak từ tháng 6-2013; 2 chi nhánh NH cho vay chủ lực là NN&PTNT Dak Lak, NN&PTNT Buôn Hồ. Vào thời điểm mới triển khai, lãi suất cho vay được ấn định từ 10%-10,5%/năm, tức thấp hơn lãi suất cho vay thông thường thời điểm đó từ 1%-2%/năm. Tuy nhiên,  thời gian gần đây, lãi suất cho vay trên thị trường tiếp tục được điều chỉnh giảm, Chi nhánh NHNN Dak Lak đã có văn bản gửi Thống đốc NHNN và Agribank đề nghị điều chỉnh giảm lãi suất cho phù hợp. Với quy định nêu trên của Agribank thì lãi suất cho vay tái canh cà phê sẽ dao động ở mức 7,5%-10,5%/năm. Được biết, từ khi triển khai đến tháng 9-2013, Chi nhánh NH NN&PTNT Dak Lak đã ký kết cho vay tái canh cà phê khoảng 195 tỷ đồng và thực giải ngân được 110 tỷ đồng.

Lê Ngọc

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ