A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuần văn hóa du lịch 2013: Đà Lạt thắm sắc hoa

09:07 | 28/12/2013

Ngày 27-12, Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 đã chính thức khai mạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tuần Văn hóa Du lịch diễn ra từ ngày 27 đến ngày 31-12 với 3 sự kiện:

Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ V và Công bố Năm Du lịch Quốc gia 2014,  Tây Nguyên - Đà Lạt. 

Không gian hoa ở tuyến đường Lê Đại Hành, khu vực Hồ Xuân Hương

Ảnh THIÊN BÌNH
 

Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013

Các hoạt động diễn ra trong sáng 27-12 ngày đầu tiên của Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 được bắt đầu bằng lễ khai mạc triển lãm hoa và sinh vật cảnh tại Vườn hoa Thành phố Đà Lạt với trên 100 đơn vị và cá nhân trong cả nước tham gia. Tiếp đó là triển lãm thành tựu kinh tế xã hội "Đà Lạt 120 năm thành phố hoa”, trưng bày chuyên đề "Mộc bản triều Nguyễn - Di sản Tư liệu Thế giới” và lễ khai mạc chính thức Tuần Văn hóa Du lịch diễn ra vào lúc 20h tại quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt).

Trong những ngày này, hơn 300.000 chậu hoa đã được Công ty TNHH MTV Dịch vụ Đô thị Đà Lạt trưng bày, tổ chức Không gian hoa ở tuyến đường Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, khu vực Hồ Xuân Hương và trên 300 mảng hoa trang trí trên các tuyến đường khác. Trước đó, ngày 25-12, hệ thống wife miễn phí ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt cũng đã được lắp đặt.

Hoa là chủ đề chính, trong Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 và hàng loạt sự kiện gắn liền với nội dung này được tổ chức như Không gian hoa, Triển lãm hoa, Phiên chợ hoa, Carnaval hoa, Đêm hội tụ sắc hoa, Tọa đàm về hoa.... Ông Nguyễn Viết Vân - GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng cho biết: Để kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành, phát triển và Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5, tỉnh Lâm Đồng tổ chức 9 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng để giới thiệu đến du khách một Đà Lạt xinh đẹp, đầy tiềm năng phát triển. Các chương trình được chuẩn bị chu đáo có nhiều sự thay đổi so với các năm trước, đó là tập trung vào các làng hoa truyền thống của Đà Lạt và tập trung giới thiệu các loại hoa có thương hiệu riêng của địa phương. Tuần Văn hóa Du lịch không chỉ là dịp để tăng thêm sức hút cho du lịch Đà Lạt mà còn giúp người dân quảng bá về các sản phẩm của mình.

Chuẩn bị cho năm "Đại ngàn Tây Nguyên” 2014

Trong Tuần Văn hóa Du lịch 2013, Bộ VHTT&DL tổ chức lễ Công bố Năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt với chủ đề "Đại ngàn Tây Nguyên”. Dự kiến có 45 sự kiện chính thức diễn ra trong năm 2014 như tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh "Đại ngàn Tây Nguyên” và triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 27 tại Đà Lạt, liên hoan nghệ thuật thổ cẩm và trình diễn trang phục Tây Nguyên, liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc, diễn xướng văn hóa các dân tộc....Đây được xem là cơ hội để đánh thức "đại ngàn”, qua đó kết nối và phát huy thế mạnh của các tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum để phát triển du lịch gắn với tăng trưởng kinh tế bền vững và xây dựng môi trường xã hội ổn định, văn minh mến khách.

BẢO HẠNH

    Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ