A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ GD&ĐT: Kiên quyết chấn chỉnh lạm thu tiền trường

09:06 | 03/10/2014

Chiều qua 2-10 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT gặp mặt báo chí trao đổi về tình trạng lạm thu đầu năm học với tinh thần kiên quyết chấn chỉnh tình trạng này trong các cơ sở giáo dục.

Trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề thu trái quy định, ép buộc học sinh đóng góp gây bức xúc dư luận xã hội được báo chí phản ánh, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ GD&ĐT Bùi Hồng Quang cho rằng để xảy ra tình trạng này, trách nhiệm đầu tiên là thủ trưởng đơn vị. Ngoài văn bản chấn chỉnh, Bộ đã thành lập các đoàn đi kiểm tra thực hiện nhiệm vụ đầu năm học trong đó có việc thu chi đầu năm học. Song các địa phương cần tăng cường kiểm tra, mạnh tay xử lý nghiêm các hiệu trưởng làm sai. "Chúng tôi đề nghị công tác hè hàng năm phải đưa nội dung này vào tập huấn cho cán bộ giáo viên”, ông Quang nói.
 
Trước tình trạng này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng vừa ký công văn gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc TƯ, đề nghị các UBND chỉ đạo các Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, giám sát và kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các khoản thu, chi trong trường học đảm bảo đúng các quy định hiện hành. Có hình thức xử lý nghiêm, kịp thời đối với hiệu trưởng những cơ sở giáo dục để xảy ra tiêu cực trong việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu góp hoặc ép buộc học sinh may (mua) quần áo đồng phục trái quy định…
 
Bộ GD&ĐT cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan quản lý giáo dục địa phương quán triệt tinh thần công văn này tới các cơ sở giáo dục và phổ biến tới giáo viên, cha mẹ học sinh.
 
Thanh Như

    nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ