A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ GD - ĐT chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm bậc tiểu học

14:26 | 04/11/2014

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học.

Chỉ thị ghi rõ: Trong thời gian vừa qua, Bộ GD-ĐT và UBND các địa phương đã ban hành nhiều quy định và triển khai nhiều giải pháp để chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm. Tuy nhiên, hiện tượng vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm ở cấp tiểu học vẫn còn tồn tại đã gây áp lực với học sinh (HS) và cha mẹ HS, gây bức xúc trong xã hội và làm giảm uy tín của ngành.
 

Học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa

Học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa

Để thực hiện nghiêm túc Thông tư số 17, ngày 16 - 5 -2012 quy định về dạy thêm, học thêm và Thông tư số 30, ngày 28-8-2014 quy định về đánh giá học sinh tiểu học, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu: Giám đốc các Sở GD-ĐT chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường tiểu học ở địa phương tổ chức quán triệt đến từng giáo viên, đồng thời tuyên truyền, giải thích để nhân dân, đặc biệt là cha mẹ HS nắm vững các quy định của ngành về dạy thêm, học thêm và đổi mới đánh giá HS tiểu học để tạo sự đồng thuận, phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong việc đấu tranh chống tiêu cực và triển khai đổi mới ở bậc học tiểu học.

 
Đối với các trường và lớp dạy học 2 buổi/ngày: Hướng dẫn HS hoàn thành nội dung học tại lớp; nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho HS; khuyến khích tổ chức cho HS để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp. Đối với các trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày: Chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của HS học 2 buổi/ngày; không giao bài tập ngoài sách giáo khoa; không tổ chức thi HS giỏi, các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ đối với HS tiểu học. Thực hiện nghiêm túc việc nghiệm thu chất lượng giáo dục và bàn giao HS từ lớp dưới lên lớp trên, từ tiểu học lên THCS. Không tổ chức khảo sát HS đầu năm học, không tổ chức thi tuyển HS vào lớp 6.
 
Tham mưu với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành các văn bản quy rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý giáo dục, hiệu trưởng và giáo viên trong việc dạy thêm, học thêm và chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường, tổ chức, cá nhân vi phạm Thông tư số 17 của Bộ GD-ĐT.
 
Nguồn GD&TĐ

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ