A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dồi dào hàng tết

10:00 | 28/01/2016

Thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) lớn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng khá phong phú để phục vụ mùa mua sắm Tết của người dân.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart Buôn MaThuột đã chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào, bánh, kẹo, mứt, rượu, bia, nước giải khát được chất đầy trên các kệ  hàng. Ông Bùi  Quang  Hòa, Phó Giám đốc Co.opmart Buôn Ma Thuột cho hay, so với mọi năm, Tết năm  nay hàng Việt có sự thay đổi lớn về bao bì, mẫu mã, đáng ghi nhận là ở dòng nước giải khát của Khataco, bia 333… Đi cùng với bao bì xuân khá ấn tượng thì nhiều câu “Tết sum vầy, gia đình là trên hết…” đã mang đến nhiều thông điệp mang tính giáo dục khi xuân về. Để chủ động nguồn hàng Tết, siêu thị đã lên kế hoạch dự trữ những mặt hàng thiết yếu lên đến 62 tỷ đồng. Trong đó, nhóm hàng được ưu tiên dự trữ chủ yếu là hàng do trong nước sản xuất như quần áo, thực phẩm, bánh kẹo, dầu ăn, bia, nước giải khát, tăng khoảng 20% so với ngày thường. Đáng chú ý hơn, thị trường phục vụ Tết năm nay còn có thêm nhiều hàng hóa “made in Đắk Lắk” như bánh mì Thành Phát, rau, củ quả của HTX rau an toàn Toàn Thịnh, thịt heo, bò, gà, vịt được nhập từ các cơ sở chăn nuôi uy tín trên địa bàn.

Trong khi đó, tiểu thương tại các chợ trên  địa bàn thành phố cũng sớm có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào, tăng gấp 2 lần so với ngày thường để phục vụ nhu cầu của người dân. Chị Nguyễn Thị Trang, tiểu thương bán quần áo tại Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột cho hay, thời điểm này, sức mua đã tăng đáng kể, lượng hàng nhập về theo đó cũng tăng gấp hai lần so với ngày thường, các loại quần, áo Việt được nhập về từ các xưởng may tại TP. Hồ Chí Minh như quần Jean có giá 160.000-220.000 đồng/sản phẩm, áo thun từ 70.000-150.000 đồng/ cái, bán khá chạy hàng.

Khách hàng  mua hàng may mặc tại Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột.

Khách hàng mua hàng may mặc tại Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột.

Cùng với nhiều mặt hàng thiết yếu trên, xăng dầu cũng là một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ lớn dịp Tết. Là đơn vị chủ lực cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm hiện tại, Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên đã lên kế hoạch tập trung nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, bảo đảm không xảy ra hiện tượng khan hiếm mặt hàng này. Theo đó, tổng nguồn vốn dự trữ lên đến 81,5 tỷ đồng (khoảng 2,5 triệu lít xăng, tương đương 42,5 tỷ đồng, dầu diesel 3 triệu lít, tương đương 39 tỷ đồng).

Đối với cơ quan quản lý Nhà nước, từ nhiều tháng trước, Sở Công thương đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa và bình ổn giá (BOG) khá chu đáo. Trong đó, kế hoạch bình ổn thị trường cuối năm 2015 và dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 sẽ gắn liền với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần cân đối cung cầu hàng hóa. Dự báo, nhu cầu hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh trong tháng bình thường khoảng 1.040 tỷ đồng, nhưng vào dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng lên khoảng 20%, tương đương khoảng 1.248 tỷ đồng. Do đó, kế hoạch vốn dự trữ hàng hóa Tết của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh phải đầy đủ, nhưng quan trọng hơn là phải bảo đảm giá cả luôn thấp hơn từ 5 - 10% so với giá thị trường… Chương trình BOG của Sở Công thương được thực hiện trong tháng 1 đến hết tháng 2-2016, trong đó, tập trung vào 11 mặt hàng mang tính chiến lược như gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, gia vị, thịt heo, gà, trứng gia cầm, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến, các loại rau củ. Ông Nguyễn Văn Nghiêm, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, bên cạnh công tác trên, vào dịp cuối năm, đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông trong dịp Tết, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, kinh doanh hàng hóa kém chất lượng. Sở đang phối hợp với các ngành chức năng liên quan tổ chức đoàn kiểm tra về giá và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các điểm bán hàng BOG trước, trong và sau Tết. Để hỗ trợ người tiêu dùng (NTD) tại các vùng nông thôn trong tỉnh mua sắm Tết, song song với việc bán hàng tại các điểm bán hàng BOG, Co.opmart Buôn Ma Thuột cũng tổ chức các chuyến bán hàng lưu động tại hai huyện Buôn Đôn và Krông Pắc, cam kết mức giá tốt nhất cho NTD.

Nhận định về sức mua trên thị trường thời điểm này, nhiều DN bán lẻ cho hay, sức mua đang tăng từng ngày. Mấy năm trở lại đây, người dân có xu hướng sắm Tết trễ hơn, mạnh nhất vẫn là hai tuần trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, theo nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, sức mua tuy có tăng nhưng nhìn chung không đột biến như mọi năm, có lẽ một phần là do giá cà phê xuống thấp, nông dân cắt giảm nhiều khoản chi tiêu, mua sắm Tết.

 Đỗ Lan

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ