A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, hợp tác xã để xây dựng nông thôn mới

13:54 | 23/05/2016

Trong những năm qua, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Cư M’gar đã huy động được nguồn lực rất lớn từ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn để xây dựng nông thôn mới.

Xã Cư Dliê M’nông là một trong những đơn vị dẫn đầu về huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn để xây dựng nông thôn mới ở huyện Cư M’gar. Những con đường nhựa khang trang ở các thôn Đắk Hà Đông, Đắk Hà Tây, tuyến đường từ thôn Đắk Hà Đông đi buôn Phơng, từ hồ buôn Phơng đến trụ sở UBND xã Cư Dliê M’nông mới được hoàn thành đưa vào sử dụng với chiều dài hơn 11,4 km, chiều rộng mặt đường 3,5 m, tổng trị giá hơn 18,9 tỷ đồng. Đây đều là các tuyến đường do Công ty TNHH Một thành viên Cà phê 15 - một doanh nghiệp quốc phòng đứng chân trên địa bàn xã hỗ trợ xây dựng. Đại tá Đặng Đức Mạnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê 15 cho biết: “Chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đã đề ra các biện pháp triển khai thực hiện cụ thể; phối hợp với xã Cư Dliê M’nông thực hiện một số tiêu chí phù hợp với khả năng của công ty và đáp ứng nhu cầu của địa phương. Ngoài hỗ trợ xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, công ty còn hỗ trợ cho địa phương xây dựng nhà trẻ; nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng; sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo; mua sắm thiết bị nghe nhìn cho các hộ gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiếu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã”.

Công ty TNHH Một thành viên Cà phê 15 tổ chức lễ bàn giao tuyến đường dài hơn 11,4 km cho xã Cư Dliê M’nông.

Công ty TNHH Một thành viên Cà phê 15 tổ chức lễ bàn giao tuyến đường dài hơn 11,4 km cho xã Cư Dliê M’nông.

Là một doanh nghiệp nhỏ, chỉ trồng và chăm sóc cà phê nhưng Hợp tác xã Nông nghiệp Công Bằng xã Cư Dliê M’nông cũng có những đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Trong 5 năm qua, từ nguồn quỹ phúc lợi xã hội, Hợp tác xã đã hỗ trợ hơn 2,5 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Cụ thể như: sửa chữa con đường dài 4 km từ UBND xã đến thôn 3 trị giá 500 triệu đồng; bê tông hóa 600 m đường thôn 3 trị giá 700 triệu đồng; xây dựng hội trường thôn 3 trị giá 23 triệu đồng; xây dựng Trường Mầm non Búp Sen Hồng trị giá 800 triệu đồng; hỗ trợ cho các hộ gia đình chính sách 42 triệu đồng xây dựng nhà Tình nghĩa; xây dựng 2 hố rác cho trường học trị giá 40 triệu đồng… Ông Y Minh Niê, Chủ tịch UBND xã Cư Dliê M’nông cho hay: “Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn cùng chia sẻ, góp sức với địa phương xây dựng nông thôn mới. Hiểu rõ được mục đích, ý nghĩa của phong trào, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã có sự tham gia đóng góp rất tích cực, đặc biệt trong việc thực hiện tiêu chí về đường giao thông nông thôn. Hiện nay, tỷ lệ cứng hóa các con đường trên địa bàn xã đạt khoảng 60-70%, còn nhựa hóa, bê tông hóa đạt 50%”.

Còn rất nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Cư M’gar đã có những đóng góp tích cực, cùng địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới. Theo thống kê, từ năm 2011 đến nay, huyện Cư M’gar đã đầu tư hơn 132 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, đặc biệt trong đó hơn 35,7 tỷ đồng được huy động từ các doanh nghiệp và hợp tác xã (chiếm hơn 27% tổng nguồn vốn đầu tư toàn huyện)… Những đóng góp này đã góp phần tích cực thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Tính đến nay, huyện Cư M’gar đã có 3 xã đạt 19/19 tiêu chí, gồm: xã Quảng Tiến, Ea Kpam và Ea Tul, trong đó, xã Quảng Tiến đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã nông thôn mới. Bên cạnh đó, có 4 xã đạt từ 15 - 18 tiêu chí, 8 xã đạt 10 – 14 tiêu chí. Huyện  Cư M’gar đang nỗ lực đạt huyện nông thôn mới vào năm 2020.

Trung Dũng 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ