A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý II/2013?

05:58 | 23/07/2013

Giá trị xuất khẩu quý II tăng 20.3% so với quý I giúp Bắc Ninh vượt lên Đắk Lắk và An Giang cùng nhiều tỉnh thành khác để lọt top 5 tỉnh thành có giá trị thặng dư thương mại cao nhất.

Tổng Cục Hải Quan Việt Nam đã công bố số liệu xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2013 của các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương. Theo đó: 

Top 5 tỉnh thành có giá trị xuất/nhập khẩu cao nhất cả nước trong quý II và 6 tháng đầu năm không khác biệt so với quý trước đó. Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị có giá trị xuất khẩu cũng như nhập khẩu lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, đây cũng là đơn vị trong quý II có giá trị xuất khẩu sụt giảm cao nhất (-4.8%) và giá trị nhập khẩu  tăng thấp nhất (2.3%) so với quý I/2013 trong top 5. 

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý II/2013? (1)
Nguồn số liệu: Hải quan Việt Nam
 

Ngược lại, Bắc Ninh có giá trị xuất khẩu quý II tăng trưởng cao nhất nhóm, đạt 20,3%; Bình Dương là tỉnh dẫn đầu tăng trưởng nhập khẩu, đạt mức 23.4% so với quý I/2013. 
 

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý II/2013? (2)Nguồn số liệu: Hải quan Việt Nam
 

Kết quả tăng trưởng xuất khẩu cao, nhập khẩu tăng thấp đã giúp Bắc Ninh vượt lên Đắk Lắk và An Giang cùng nhiều tỉnh thành khác để lọt top 5 tỉnh thành có giá trị thặng dư thương mại cao nhất. Điều này cũng phù hợp khi Samsung (điện thoại và các loại và linh kiện) là đơn vị đóng góp khá lớn vào kim ngạch xuất khẩu của Bắc Ninh. 

Tính từ đầu năm đến 15/07/2013, xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện có giá trị cao nhất đạt 10.7 tỷ USD, tăng trưởng thuộc mức rất cao 92.3% so với cùng kỳ năm trước; đóng góp gần 6.7 tỷ USD thặng dư thương mại. 

Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục là 2 tỉnh thành đứng vị trí số 1 và 2 về giá trị xuất siêu với lần lượt 1.4 tỷ USD và 993 triệu USD. 

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý II/2013? (3)
Nguồn số liệu: Hải quan Việt Nam
 

Đắk Lắk bị đẩy xuống vị trí số 5 về giá trị xuất siêu. Điều dễ hiểu là trong quý II những khó khăn của ngành cà phê dần bộc lộ, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Đắk Lắk trong quý II đã giảm 21.5% so với quý I/2013. 

Về nhập siêu, Hà Nội tiếp tục là tỉnh thành có giá trị nhập siêu cao nhất với giá trị thâm hụt đạt 6.7 tỷ USD; Bà Rịa – Vũng Tàu đã “vượt” Vĩnh Phúc “vươn” lên vị trí thứ 2 về thâm hụt thương mại – thâm hụt 1.1 tỷ USD; Bắc Giang cũng đã vượt Đồng Nai và Hải Phòng để vào top 5 tỉnh thành nhập siêu cao nhất. 

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý II/2013? (4)
Nguồn số liệu: Hải quan Việt Nam

Mặc dù thặng dư của nhiều tỉnh thành không cao, nhưng số tỉnh thành có giá trị xuất khẩu lớn hơn nhập khẩu là đa số; thành phần còn lại của nhóm xuất siêu cao cho thấy ngành da giày, dệt may, nông – lâm – ngư nghiệp tiếp tục đóng góp đáng kể vào thặng dư thương mại của cả nước.

    Theo CafeF

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ