A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn tỉnh thiệt hại gần 105 tỷ đồng do hạn hán

21:23 | 11/04/2014

Tính đến ngày 10-4, toàn tỉnh đã có 6.075 ha cây trồng vụ đông xuân 2013-2014 bị hạn, gồm: trên 4.357 ha lúa, 660 ha cà phê, 781 ha ngô và một số cây khác. Trong đó, diện tích bị mất trắng trên 1.685 ha (hơn 1.241 ha lúa và hơn 436 ha ngô); diện tích

Cánh đồng lúa ở xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông bị khô cháy do không có nước tưới

Ngoài ra, còn có 4.043 hộ dân thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng (Krông Bông 1.338 hộ, Krông Ana 300 hộ và Lak 2.405 hộ) do giếng đào bị cạn khô. Tổng thiệt hại do hạn gây ra ước tính gần 105 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hiện nay nhiều hồ, đập nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh đã khô cạn hoặc có mực nước xuống thấp gần mực nước chết. Một số suối nhỏ đã cạn kiệt, mực ngầm và nước trên các sông và suối lớn cũng giảm mạnh. Trong tuần qua, tại nhiều địa phương có mưa trái mùa nhưng chỉ là những cơn mưa rải rác, cục bộ trên một số vùng đã  giúp làm tăng độ ẩm cho đất và không khí, tuy vậy vẫn chưa tác động nhiều đến tình hình hạn hán. Nhìn chung tình trạng khô hạn trên địa bàn toàn tỉnh vẫn chưa thuyên giảm và còn tiếp tục diễn biến phức tạp; nguồn nước chống hạn ngày càng khó khăn, số hộ dân bị thiếu nước và diện tích cây trồng bị khô hạn có thể còn tăng thêm trong thời gian tới. Sở NN-PTNT cũng khuyến cáo người dân không nên thấy độ ẩm trong đất cao mà tiến hành gieo trồng hoa màu vì nguy cơ gặp hạn sẽ còn cao. Sở đã chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, triển khai phương án phòng, chống hạn bảo vệ sản xuất, đồng thời có giải pháp đảm bảo cung cấp đủ nước phục vụ cho sinh hoạt và đời sống nhân dân.

Hiện một số địa phương đã chủ động hỗ trợ kinh phí cho công tác chống hạn và hỗ trợ cấp nước sinh hoạt như huyện Krông Ana, các xã và hợp tác xã đã ứng chi phí chống hạn 1.700 triệu đồng; huyện M’Drak tạm ứng ngân sách hỗ trợ chống hạn 120 triệu đồng; huyện Krông Bông trích 80 triệu đồng từ nguồn ngân sách để hỗ trợ cấp nước sinh hoạt cho nhân dân.

T.N

    Nguồn:Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ