A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần sớm đưa Khu B - chợ Buôn Ma Thuột đi vào hoạt động

07:55 | 08/05/2014

Sau rất nhiều lình xình về các phương án đóng tiền thuê sạp tại Chợ Buôn Ma Thuột, đến nay nhiều tiểu thương tại chợ Buôn Ma Thuột đã đồng ý phương án do nhà đầu tư đưa ra và mong muốn sớm được đi vào kinh doanh, nhưng đến nay nguyện vọng ấy vẫn chưa

Theo đó vào ngày 9-1-2014, Công ty Cổ phần Đầu tư – Xây dựng và kinh doanh Chợ Buôn Ma Thuột (gọi tắt là Công ty) đã gửi thông báo số 01/TBKD/2014 về “Chính sách thuê quầy sạp khu chợ B” để tiểu thương đóng tiền thuê và nhận quầy sạp kinh doanh ổn định từ ngày 10-3-2014. Thông báo đã nhận được sự hưởng ứng của các tiểu thương và đã có 250 hộ nộp tiền và ký hợp đồng thuê quầy sạp theo khả năng của từng hộ. Tuy nhiên đến ngày 10-3 (thời điểm được vào kinh doanh theo hợp đồng), các hộ dân lại được Công ty cho biết là UBND tỉnh quyết định sẽ khai trương và đưa khu chợ B vào hoạt động từ ngày 30-4-2014 theo tinh thần thông báo số 21/TB-UBND ngày 18-2-2014 của UBND tỉnh về “Ý kiến kết luận của đồng chí Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2-2014”. Tin tưởng vào chủ trương trên, 250 hộ tiểu thương đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để bán vào dịp 30-4 và hè năm 2014. Đến gần thời điểm 30-4, các tiểu thương liên hệ với Công ty thì được trả lời là “chờ UBND tỉnh phê duyệt phương án bố trí quầy sạp”. Từ đó đến nay, mặc dù đã hoàn thành các nghĩa vụ đối với Công ty, nhưng các tiểu thương vẫn chưa thể vào kinh doanh tại khu chợ B. Anh Nguyễn Văn Hiếu, đại diện các tiểu thương bức xúc cho biết:  “Ngay từ khi đóng tiền thuê sạp, các hộ tiểu thương đã chuẩn bị đầu tư hàng hóa để phục vụ kinh doanh bằng nhiều hình thức như vay vốn ngân hàng, mua hàng trả chậm của nhà cung cấp…  nhưng nay gặp phải tình trạng này khiến các hộ tiểu thương vô cùng hoang mang.  Hàng hóa để tại chợ tạm không bảo đảm an toàn, bên cạnh đó ngoài việc phải trả lãi ngân hàng, hàng hóa chúng tôi mua không bán được sẽ bị tồn đọng, hết hạn sử dụng và lỗi thời, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của gia đình chúng tôi”.

 Khu chợ trị giá gần 220 tỷ đồng đang bị bỏ không.
Khu chợ trị giá gần 220 tỷ đồng đang bị bỏ không.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Công ty Trần Văn Tam cho biết, thực hiện công tác chuẩn bị đưa khu chợ B vào hoạt động, ngày 31-3 Công ty đã trình Sở Công thương sơ đồ bố trí quầy sạp. Ngày 7-4, Sở Công thương đã phê duyệt phương án bố trí của Công ty và có tờ trình đề nghị UBND tỉnh phê duyệt để Công ty sớm triển khai thực hiện. Như vậy, tất cả các điều kiện để đưa khu chợ B vào hoạt động đều đã hoàn tất, hiện chỉ cần UBND tỉnh phê duyệt phương án bố trí quầy sạp (đã có sự tham mưu của Sở Công thương) là khu chợ B sẽ đi vào hoạt động. “Khu chợ B chậm đi vào hoạt động ngày nào, Công ty “chết”  ngày đó. Việc tiểu thương chưa vào kinh doanh khiến Công ty không thể thu hết tiền thuê quầy sạp, trong khi đó mỗi tháng Công ty phải “cõng” tiền lãi ngân hàng gần 1 tỷ đồng. Vì vậy Công ty tha thiết đề nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt phương án bố trí quầy sạp để khu chợ B sớm đi vào hoạt động” – ông Tam nói.

Bên cạnh những thiệt hại về kinh tế, việc chậm đưa khu chợ B vào hoạt động đồng nghĩa với khu vực chợ tạm vẫn phải tiếp tục hoạt động. Sau hơn 5 năm hoạt động, hạ tầng khu vực chợ tạm đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn cháy nổ vào mùa khô và bảo quản hàng hóa vào mùa mưa. Trong khi đó, công trình khu chợ B trị giá gần 220 tỷ đồng đã hoàn thành mà đang bỏ không. Hy vọng cấp thẩm quyền sớm phê duyệt phương án bố trí quầy sạp để giảm thiểu thiệt hại cho người dân cũng như doanh nghiệp.

Giang Nam

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ