A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xăng giảm giá, hàng hóa vẫn “trên cao”

13:18 | 29/10/2014

Mặc dù giá xăng dầu trong tháng 10 quay đầu giảm giá song một số lĩnh vực dịch vụ và hàng hóa khác vẫn "giậm chân tại chỗ”.

Trao đổi với phóng viên, hầu hết các DN vận tải hàng hóa tại TPHCM khẳng định, hiện nay đa số DN vận tải chưa lên kế hoạch giảm giá vận tải bởi vì giá xăng xuống nhiều lần song chưa nhiều. "Nếu như giá xăng tiếp tục giảm cùng với sự ổn định lâu dài DN mới tính khác được. Trường hợp xăng giảm rồi lại lên với mức chóng mặt thì DN vận tải phải chịu thiệt hại lớn”, một chủ DN lý giải. Ông Thái Văn Chung, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải TPHCM cho biết, xăng dầu thường tăng khoảng 5% thì DN vận tải mới điều chỉnh tăng giá cước vận tải. Vì thế, việc điều chỉnh giảm giá cước khi giá xăng dầu giảm cũng được áp dụng tương ứng. Theo ông Chung, trong các đợt gần đây, xăng dầu giảm nhiều nhất cũng chỉ ở mức 2%.
 
Tương tự, đến nay các hãng taxi trên địa bàn TPHCM không có kế hoạch giảm giá dịch vụ. Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TPHCM cho rằng: "Từ cuối năm 2013 đến tháng 6-2014 giá xăng dầu tăng 5-6 lần liên tiếp nhưng các hãng taxi vẫn không tăng giá. Chính vì không tăng giá cước vận chuyển nên sẽ không có chuyện giảm giá cước”. 
 
Có lẽ vì vậy mà hàng hóa được cớ "đứng trơ trơ”. Hầu hết tại các chợ giá rau củ quả không biến động nhiều. Đơn cử, xà lách lụa dao động ở mức 18.000-20.000 đồng/kg; bầu, bí, cà chua từ 8.00-10.000 đồng/kg; khoai tây Đà Lạt có giá ngất ngưởng hơn khi giữ giá 45.000 đồng/kg. Tương tự mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống cũng "đứng giá” khi thịt ba rọi heo, thịt đùi, nạc đang ổn định ở mức giá 85.000-100.000 đồng/kg. Bà con tiểu thương ở các chợ cho biết do giá cước vận chuyển không giảm nên giá thực phẩm vẫn phải neo lại.
 
Tại các hệ thống siêu thị tình hình cũng không khá hơn. Theo ông Nguyễn Tấn Thanh, đại diện Saigon Co.op, chưa thể áp dụng giảm giá thành sản phẩm được ngay lý do là trong các đợt xăng tăng giá trước đây các nhà cung cấp và Saigon Co.op cùng "gồng mình” tránh tình trạng hàng hóa bị đẩy giá lên một cách vô lý. Còn ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống BigC phân trần: "Giá xăng giảm chủ yếu dịch vụ vui chơi giải trí mới biến động, riêng hàng tiêu dùng lộ trình này chậm hơn. Khi nào những lô hàng có chi phí giá thành thấp do giá xăng tác động thì các nhà cung cấp hàng hóa mới tính đến kế hoạch giảm giá sản phẩm”.
THANH GIANG

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ