A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hàng tết đã lên kệ

07:48 | 07/01/2015

Đến thời điểm này, thị trường hàng Tết đã bắt đầu khởi động. Tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột không khí Tết đang đến rất gần khi bánh kẹo, ...

... các loại nước giải khát được nhập về khá nhiều và bày biện đẹp mắt trên các kệ hàng.

Theo đại diện siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột, so với những năm trước, hàng Tết năm nay không những phong phú về chủng loại mà có sự đầu tư tỉ mỉ về mặt hình thức, bao bì. Xuất hiện khá sớm trên các kệ hàng và bắt mắt nhất phải kể đến các loại bia, nước giải khát như bia 333, Heneiken, nước ngọt Cocacola, 7 Up… với bao bì xuân khá ấn tượng, phù hợp để làm quà biếu hoặc tiêu thụ trong gia đình dịp Tết. Còn tại các đại lý bán lẻ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, hiện tiểu thương cũng đã mạnh dạn nhập với số lượng lớn các loại bia, nước giải khát về trữ bởi là mặt hàng khá được ưa chuộng và có sức tiêu thụ lớn trong dịp Tết. Về giá cả, đối với các mẫu Xuân, có tăng từ 5.000- 10.000 đồng/thùng. Chị Nguyễn Thị Hòa, chủ quầy tạp hóa trên đường Lê Hồng Phong cho hay, sức mua hiện chưa cao nhưng mặt hàng này không lo bị ế. Năm nay, chị trữ lượng hàng cao hơn năm ngoái khoảng 15%. Về mẫu mã của các loại nước ngọt như Bidrico, bia 333 có thay đổi đáng kể, với họa tiết trang trí sinh động khiến món quà biếu thêm phần sang trọng.

Các mẫu bao bì Xuân  ở  mặt hàng bia,  nước  giải khát  đã được bày bán khá nhiều tại siêu thị Co.opMart  Buôn Ma Thuột.

Các mẫu bao bì Xuân ở mặt hàng bia, nước giải khát đã được bày bán khá nhiều tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột.

Riêng ở mặt hàng bánh kẹo thì thời điểm này, các loại bánh kẹo của thương hiệu uy tín như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Hải Hà, Phạm Nguyên… cũng đã được bày biện khá ngăn nắp trên các kệ hàng. Đặc biệt, không chỉ dày công chăm chút bao bì, Tết năm nay nhiều doanh nghiệp trong nước đã chú trọng nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Các nhãn hàng của Phạm Nguyên, Hữu Nghị cũng đưa ra thị trường nhiều loại bánh quy phủ hạt điều, vị sữa dừa, rau cải… để thêm hương vị cho sản phẩm của mình. Cô Thơm, chủ quầy tạp hóa trên đường Lý Thường Kiệt cho hay, tùy theo các loại hàng mà có giá cả khác nhau, từ bình dân đến cao cấp, riêng các loại bánh kẹo do trong nước sản xuất phục vụ Tết năm nay có khá nhiều mẫu mã, với mức giá từ vài chục đến trên 200.000 đồng/sản phẩm chiếm số lượng lớn.

Tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, ngành hàng may mặc đã đón thêm nhiều lượt khách đến sắm Tết.

Tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, ngành hàng may mặc đã đón thêm nhiều lượt khách đến sắm Tết.

Trái ngược với các siêu thị, trung tâm thương mại, tại các chợ truyền thống như chợ Trung tâm, chợ tạm Buôn Ma Thuột, Tân Thành…, thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán dường như khởi động khá muộn. Theo lý giải của một số tiểu thương ở đây thì tâm lý tiêu dùng của người dân bây giờ đã khác trước, người tiêu dùng hiện có xu hướng sắm Tết muộn hơn, nhất là đối với các loại bánh, kẹo, hạt dưa, mứt. Dự tính, khoảng đầu tháng 12 âm lịch thì thị trường này mới thật sự nhộn nhịp. Thay vào đó, tại quầy sạp quần áo tại các chợ thời điểm này đã bắt đầu vào mùa sôi động sắm tết; quần áo đủ kiểu dáng, màu sắc của các hãng như: Khatoco, Mai Thy, P&T, Khánh Hằng… đã được trưng bày, với nhiều mẫu mã và thu hút nhiều người đến chợ. Do dịp Tết âm lịch năm nay đến muộn hơn thông thường, thời tiết đã trở nên ấm hơn, nên hàng hóa phục vụ dịp này vì thế chủ yếu vẫn là quần Jean, áo sơ mi, áo thun kiểu… thiên nhiều về xu hướng thời trang hè dành cho cả nam, nữ được khá nhiều người chọn mua. Giá của những sản phẩm này vẫn không thay đổi nhiều so với mọi năm, cụ thể, áo thun với giá bình dân từ vài chục đến dưới 160.000 đồng/sản phẩm, quần Jean có giá trên 150.000 đồng/sản phẩm.

Có thể nói, thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi trên địa bàn tỉnh dù hiện mới khởi động nhưng cho thấy vẫn không kém phần phong phú. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về mẫu mã, đa dạng sản phẩm, hy vọng hàng hóa  phục vụ dịp này sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, theo cả doanh nghiệp lẫn tiểu thương, sức mua năm nay vẫn rất khó đoán. Do vậy, theo khảo sát, nhiều tiểu thương ở các chợ chỉ lấy hàng nhỏ giọt, dự định bán hết tới đâu lấy thêm tới đó chứ không dám trữ nhiều vì lo ngại ở sức mua. Không những thế, người dân gần đây đang có xu hướng chuyển từ chợ lên siêu thị vì ở đó được bày biện đẹp mắt, hơn nữa, thường có các chương trình giảm giám khuyến mại, tặng hàng đi kèm vào mỗi dịp cuối năm… vì vậy nhiều tiểu thương ở chợ rất cân nhắc trong việc lựa chọn hàng bán tết, giá hợp lý để “níu” chân khách  đến với chợ truyền thống.

 Đỗ Lan

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ