A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một vài nét sơ lược về yến thô nguyên tổ

16:48 | 30/11/2017

Yến được xem là món ăn giàu dưỡng chất, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe người dùng như tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, cung cấp các chất thiết yến cho cơ thể, đặc biệt tốt cho người cao tuổi cũng như trẻ em suy dinh dưỡng.

Hiện nay, trên thị trường yến sào, có nhiều loại yến như yến thô từ đảo, yến thô nuôi, yến thô nguyên tổ, yến tinh chế, yến sơ chế,… Trong bài viết này, mình xin chia sẻ một số thông tin liên quan đến yến thô nguyên tổ để mọi người có thêm kiến thức để tránh những sai lầm khi mua sản phẩm liên quan đến yến.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách phân chia yến từ điều kiện hình thành tổ yến, đó là yến đảo và yến nuôi. Yến đảo là yến thô nguyên tổ được hình thành trong điều kiện tự nhiên ở các vách núi, đảo. Trong khi yến nuôi có sự tác động của con người vào trong việc tạo ra môi trường sống phù hợp, đáp ứng những điều kiện sống tự nhiên của yến để chúng tự kiếm thức ăn và làm tổ. Do đó, nếu xét về mặt khách quan, yến đảo và yến nuôi cho chất lượng yến không khác gì mấy. Nguồn tham khảo: thuongyen.com/to-yen-tho-gia-bao-nhieu-dang-la-thac-mac-cua-nhieu-nguoi

Tiếp theo, chúng ta sẽ phân chia yến theo màu sắc là bạch yến, hồng yến và huyết yến. Trong đó, huyết yến mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất và là loại yến khá hiếm. Do đó, giá thành một bành huyết yến khá cao, từ vài chục đến cả trăm triệu tùy thuộc vào chất lượng của huyết yến.

Xét về cách sơ chế, ta tiếp tục chia yến thành các loại là yến thô nguyên tổ, yến thô nguyên tổ sơ chế, yến thô tinh chế, yến vụn,… Trong đó, yến thô nguyên tổ được chia thành hai loại chính là yến thô nguyên tổ còn lông và yến thô nguyên tổ đã rút hết lông. Yến thô nguyên tổ còn lông là loại yến có giá trị dinh dưỡng 100%, được đem trực tiếp từ đảo hoặc địa điểm nuôi yến, chưa qua bất cứ một công đoạn sơ chế nào, bành yến vẫn còn lông đen cũng như các cặn bẩn bám lẫn vào sợi yến. Giá thành của yến thô nguyên tổ còn lông không cao do công đoạn sơ chế làm sạch khá công phu, tốn thời gian, công sức nên mặc dù mang lại chất lượng dinh dưỡng cao nhưng giá cả bán ra trên thị trường khá thấp.

Trong khi yến thô nguyên tổ đã rút lông lại có giá thành cao hơn vì đã qua được giai đoạn sơ chế làm sạch, rút lông thủ công nên giá trị dinh dưỡng mà loại yến này mang lại vẫn giữ nguyên được 100%.

Với những thông tin trên, hi vọng sẽ mang lại những kiến thức bổ ích để các bạn có thể tự tin khi lựa chọn một sản phẩm từ yến mà không phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”.

    Công ty cổ phần Magic

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ