A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện cơ sở sản xuất giấm ăn ủ bằng axít

08:30 | 19/04/2016

Công an TP.Buôn Ma Thuột đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một cơ sở sản xuất giấm ăn được ủ bằng axít.

Trước đó, vào ngày 15 - 4, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an TP.Buôn Ma Thuột đã phát hiện cơ sở sản xuất giấm ăn  của ông Nguyễn Văn Lân (52 tuổi, ở số nhà 112/61 đường Y Ngông, phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) không đủ điều kiện sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hai nhân viên do gia đình ông Lân thuê đang pha chế giấm cho vào những chai nhựa (là những chai nước lọc đã qua sử dụng).
 
Chủ cơ sở khai nhận, cơ sở này dùng một thùng nhựa với dung tích 200 lít, sau đó cho 180 lít nước lạnh trộn với 5,5 lít Axit Acetic và ủ trong vòng 3 tiếng đồng hồ; sau khi ủ xong thì đóng vào chai và dán nhãn mác đem đi tiêu thụ. Trung bình một ngày, cơ sở này pha chế 2 lần và tất cả sản phẩm đều được tiêu thụ trên địa bàn thành phố.
 
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đã hết hạn, chủ cơ sở và nhân viên không có giấy khám sức khỏe, nhân viên làm việc không được trang bị bảo hộ lao động theo quy định, nơi sản xuất tiếp giáp với khu vệ sinh, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường - Công an TP.Buôn Ma Thuột đã thu giữ gần 18.000 lít giấm ăn trên, đồng thời lấy mẫu gửi kiểm nghiệm để xử lý chủ cơ sở này theo quy định của pháp luật.
 
Trường Minh
 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ