A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không thể chấp nhận được!

15:56 | 20/05/2016

Mới đây, một số bạn đọc, trong đó có cả cán bộ, đảng viên ở huyện Ea Súp với thái độ rất bức xúc đề nghị Báo Đắk Lắk cử phóng viên tìm hiểu, phản ánh việc một cán bộ lãnh đạo cơ quan Công an huyện Ea Súp coi thường dư luận, ...

... cố ý làm trái với Quy định số 10-QĐ/TU ngày 11-8-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc”.

Không chỉ mời khách đông mà “cách mời” dự tiệc cưới cũng khiến nhiều cán bộ địa phương phàn nàn, khi vị cán bộ này cho người đi… xin danh sách cán bộ công chức của các phòng ban trong huyện để viết thiệp mời. Chính vì vậy nên có trường hợp cả hai vợ chồng (đều là công chức), ai cũng nhận được một thiệp mời!  - một bạn đọc phản ánh.

Trả lời phóng viên Báo Đắk Lắk về nội dung bạn đọc phản ánh, ông Nguyễn Hoàng Giang, Bí thư Huyện ủy Ea Súp xác nhận: Trưa 15-5-2016, ông Phạm Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Ea Súp có tổ chức đám cưới cho con, và lượng khách mời rất đông, đúng như những gì người dân phản ánh. Ông Giang cũng cho biết thêm, trước khi đám cưới diễn ra, ông có nghe dư luận xôn xao nên đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy làm việc với ông Sơn. Tuy nhiên, nội dung cụ thể và hướng xử lý thế nào thì phải đợi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy báo cáo cụ thể.

Trong khi đó, lãnh đạo UBKT Huyện ủy cho rằng: Ông Sơn là cán bộ của tỉnh quản lý nên thẩm quyền xử lý là thuộc UBKT Tỉnh ủy. Thông tin từ vị lãnh đạo UBKT Huyện ủy cũng cho biết, vào cuối năm 2014, ông Phạm Văn Sơn cũng tổ chức đám cưới cho con với lượng khách mời khoảng 1.600 người. Sau đó, ông Sơn đã bị UBKT Tỉnh ủy tổ chức kiểm điểm vì đã vi phạm Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 20-6-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thực tế cho thấy, việc Tỉnh ủy ban hành Quy định số 10 (trước đó là Chỉ thị 24) về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Thời gian qua, việc thực hiện Quy định này đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức cũng như hành động của hầu hết các cán bộ, đảng viên. Vậy nên, việc một Trưởng công an huyện 2 lần tổ chức đám cưới cho con gây xôn xao, bất bình trong dư luận là không thể chấp nhận được! Hơn nữa, mọi người dân đang nhìn vào tính nghiêm minh, sự gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với cán bộ, đảng viên, mà nhất là cán bộ lãnh đạo các cấp hiện nay.  

Hoàng Minh

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ