A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk và Đắk Nông phối hợp chống khai thác cát trái phép

08:06 | 10/09/2015

UBND 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông vừa có cuộc họp bàn giải pháp chống nạn hút cát trái phép trên dòng sông Krông Nô (giáp ranh giữa hai tỉnh) gây sạt lở đất, mất an ninh trật tự, hư hỏng đường dân sinh…

Kết luận tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cho rằng, để nạn khai thác cát trái phép ở dòng sông giáp ranh được ngăn chặn thì cần có quy chế phối hợp đồng bộ cả ba cấp là UBND tỉnh đến huyện và xã. Đồng thời các ngành chủ chốt như Công an, Tài nguyên vài Môi trường cũng cần có quy chế phối hợp chung để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời. Trước mắt, biện pháp căn cơ nhất là phải quản lý tàu thuyền của các đơn vị, doanh nghiệp để gắn lôgô, bảng biểu lên tàu. Sau đó ngành chức năng tiến tới yêu cầu các chủ thuyền học bằng lái tàu, đăng kiểm tàu khai thác cát.

Khai thác cát trái phép tại vùng giáp ranh giữa hai tỉnh

Khai thác cát trái phép tại vùng giáp ranh giữa hai tỉnh

Hai tỉnh cũng đã thống nhất việc quy hoạch các bến cát nhằm quản lý trọng tải, thuế tài nguyên ngay tại bến. Đồng thời sẽ tiến hành cắm biển cấm khai thác ở một số khu vực dòng sông đã bị sạt lở để tránh biến đổi thêm dòng chảy. Đến cuối tháng 10-2015 phải ra được quy chế phối hợp giữa UBND các cấp của hai tỉnh; đồng thời Công an hai tỉnh cũng cần phối hợp để soạn quy chế xử phạt chung, lập tổ công tác, đường dây nóng chung để ngăn chặt nạn khai thác cát trái phép.


Giang Nam

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ