A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Mắt Tây Nguyên khám khúc xạ học đường miễn phí cho học sinh

07:59 | 30/09/2015

Bệnh viện Mắt Tây Nguyên vừa tổ chức đợt khám khúc xạ học đường miễn phí cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 9, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên đã khám phát hiện các bệnh về mắt cho học sinh của 3 trường THPT: Chu Văn An, Trần Phú (TP. Buôn Ma Thuột) và THPT Tôn Đức Thắng (huyện Krông Năng). Qua đó đã phát hiện nhiều học sinh không biết mình bị tật khúc xạ mặc dù nhìn không rõ mọi vật, thậm chí nhiều em bị cận thị nặng (thị lực chỉ 2/10 hoặc 3/10) nhưng không đeo kính thuốc. Cùng với đó, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên còn kết hợp tư vấn cho học sinh, phụ huynh và nhà trường về các biện pháp phòng tránh các tật khúc xạ học đường cũng như đưa ra hướng điều trị cho các trường hợp mắc bệnh (căt kính gọng, đeo kính áp tròng ortho-K ban đêm, mổ Lasik...).

Khám bệnh lý về mắt cho học sinh tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên (Ảnh minh họa)

Khám bệnh lý về mắt cho học sinh tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên (Ảnh minh họa)

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng ngừa tật khúc xạ cần hướng dẫn trẻ ngồi học thẳng lưng, mắt cách mặt chữ 30 cm; phòng đọc sách phải đủ ánh sáng, bàn ghế đúng tiêu chuẩn theo từng cấp học, đèn để phía đối diện với tay cầm bút; không nên cho trẻ đọc sách, xem ti vi, chơi điện tử quá hai giờ liên tục. Ngoài ra trẻ phải tuân thủ đầy đủ chế độ giải lao, vui chơi và dinh dưỡng hợp lý như bổ sung vitamin A để không bị mắc phải cận thị học đường hoặc nếu có bị những tật khúc xạ bẩm sinh thì cũng không bị nặng hơn.

Được biết, chương trình khám khúc xạ học đường miễn phí cho học sinh là một trong những hoạt động cộng đồng của Bệnh viện Mắt Tây Nguyên. Chương trình này được tổ chức thường niên nhằm giúp các em học sinh có ý thức giữ gìn đôi mắt, biết cách phòng, chống và điều chỉnh các tật khúc xạ học đường. Dự kiến, trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục khám và tư vấn tật khúc xạ học đường miễn phí cho học sinh tất cả các trường học trên địa bàn.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ