A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ động triển khai các kế hoạch, bảo đảm an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán

08:03 | 03/02/2016

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo đó, để bảo đảm các điều kiện cho nhân dân trong tỉnh đón Tết thật sự vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, địa phương bám sát chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành và Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Nghiêm cấm việc dùng ngân sách Nhà nước và kinh phí tập thể để làm quà trong dịp Tết; cấm sử dụng xe công vào việc riêng trong các ngày nghỉ Tết. Ngành Tài chính bảo đảm việc chi lương và có hướng dẫn, giám sát chặt chẽ việc khen thưởng (bằng tiền) của các ngành, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp theo đúng chế độ Nhà nước quy định. Từng địa phương, cơ quan, đơn vị có kế hoạch tổ chức chu đáo việc thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; đặc biệt quan tâm giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến, đồng bào dân tộc thiểu số.

Các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động vui chơi, biểu diễn văn hóa, văn nghệ, quản lý, khai thác các điểm du lịch theo tinh thần lành mạnh, bổ ích, an toàn; kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động vui chơi trá hình mang tính cờ bạc, các hoạt động mê tín dị đoan xâm hại thuần phong mỹ tục Việt Nam. Các sở, ngành liên quan phối hợp chủ động làm tốt công tác dự báo tình hình thị trường, chuẩn bị lượng hàng dự trữ cần thiết, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm trong những ngày giáp Tết và sau Tết để chủ động ứng phó, xử lý tình huống giá cả tăng đột biến; thường xuyên kiểm tra, xử lý thật nghiêm các hành vi vi phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Ngành Y tế chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh bố trí cán bộ thường trực tại chỗ để bảo đảm cấp cứu và chữa trị kịp thời bệnh nhân. Ngành Giao thông – Vận tải hoàn thành việc sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng, nhất là các tuyến đường đi qua khu đông dân cư, bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông; chủ động chuẩn bị đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, không để tồn đọng khách có nhu cầu đi lại trong dịp Tết tại các bến xe; tăng cường công tác quản lý, giám sát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Công an tỉnh chủ động triển khai các kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, nhập lậu và sử dụng các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm bị cấm; tập trung thực hiện quyết liệt, có hiệu quả kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016…

Lan Phương

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ