A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội thảo "Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua các cơ hội và thách thức từ các FTA"

08:11 | 27/11/2016

Ngày 25-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng (VCCI) phối hợp với Sở kế hoạch - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp (DN) ...

... thông qua các cơ hội và thách thức từ các FTA”. Tham  dự hội thảo có hơn 70 đại biểu đến từ các sở, ngành và  DN trên địa bàn tỉnh.

Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết không chỉ mở cửa  thị trường mà còn tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các DN, tuy nhiên, cũng đặt ra thách thức không nhỏ đối với Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Hiệp định FTA Việt Nam - Hàn Quốc, Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - Nhật Bản về lịch sử đàm phán, cơ hội tiếp cận thị trường, cam kết và dự báo tác động của Hiệp định đến các mặt hàng thế thế mạnh của tỉnh, đồng thời, trao đổi về vấn đề thay đổi các quy trình sản xuất cho phù hợp với tình hình mới, các đầu mối thông tin hỗ trợ đưa hàng hóa xâm nhập thị trường Hàn Quốc và Nhật  Bản.

Thông qua hội thảo, các DN sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng xây dựng chiến lược hội nhập quốc tế, tận dụng cơ hội, chủ động nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa, dịch vụ do mình cung ứng trong khu vực và thế giới.


Đỗ Lan

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ