A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phiên thảo luận tại hội trường kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII: Thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014

07:49 | 13/12/2014

Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá VIII, sáng nay (12-12), các đại biểu thảo luận tại hội trường. Các ý kiến thảo luận khá cụ thể, đi thẳng vào vấn đề.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với đại biểu bên lề Kỳ họp

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật trao đổi với đại biểu tại Kỳ họp

Hầu hết đại biểu đều ghi nhận nỗ lực của tỉnh về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi còn chậm. Tuy nhiên, một số đại biểu cũng thẳng thắn phân tích và chỉ rõ những khó khăn, hạn chế. Đại biểu Nguyễn Văn Hợp (huyện Krông Buk) cho rằng 9/18 chỉ tiêu khả năng không đạt trong năm 2014 đều là những chỉ tiêu cơ bản về kinh tế và có tính tác động lâu dài , ví dụ như chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, thu hút vốn đầu tư. Vì vậy cần phải nghiêm túc tìm ra những giải pháp để cải thiện trong năm 2015. 

Đ

Đại biểu Nguyễn Văn Hợp (huyện Krông Buk) phát biểu ý kiến thảo luận 

Đại biểu Huỳnh Bài (huyện Krông Bông) bày tỏ sự lo lắng khi chất lượng rừng ngày càng suy giảm, có nhiều nguyên nhân trong đó có trách nhiệm địa phương và một lý do thường được đưa ra là lực lượng kiểm lâm mỏng. Tuy nhiên, theo đại biểu không thể cứ mãi “kêu” lực lượng bảo vệ rừng mỏng, thực chất là cần bố trí, phân bổ lực lượng một cách hợp lý, phải quản lý rừng tận gốc. Đại biểu Nguyễn Văn Trung (huyện Lak) thẳng thắn chỉ rõ: cải cách hành chính còn có những hạn chế, không thể cứ nói chung chung, phải chỉ rõ ở sở nào, ngành nào, những vấn đề gì thuộc về liên ngành để cùng phối hợp tháo gỡ.

Cùng chung quan điểm này, đại biểu Trần Tuấn Anh (huyện Krông Năng) cho rằng việc không hoàn thành một số chỉ tiêu nghị quyết HĐND cần được xem xét trách nhiệm cụ thể, không thể đánh giá chung chung đổ lỗi cho khách quan, điều đó đúng như chưa đủ. Thời gian qua, thực hiện cải cách trong giáo dục đã giúp phát hiện được những trường hợp học sinh ngồi nhầm chỗ, nhầm lớp… , vậy với cán bộ công chức chúng ta có dám chỉ rõ hay không, vì cán bộ công chức là lực lượng chủ yếu thực hiện hành chính công, nếu cũng có việc “ngồi nhầm” này sẽ ảnh hưởng đến cả guồng máy hoạt động. Bàn về vấn đề thu hút vốn đầu tư, từ thực tế tại TP. Buôn Ma Thuột, đại biểu Nguyễn Anh Dũng (TP. Buôn Ma Thuột) cho rằng, việc thu hút đầu tư khó khăn phải xem rõ nguyên nhân từ đâu, từ cơ chế, chính sách thu hút hay việc thực hiện. Chỉ đơn cử như với Cụm Công nghiệp Tự An, hình thành từ năm 1995 đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Hạ tầng chưa đáp ứng hết, nhà máy nào vào vẫn phải tự khoan giếng lấy nước, khu xử lý nước thải tập trung chưa hoàn thiện, trong khi đây là một trong những hạng mục cần thiết đối với một khu công nghiệp… thì làm sao thu hút được đầu tư. Việc kêu gọi đầu tư, muốn thu được phải bồi dưỡng nguồn thu, đại biểu Dũng nhấn mạnh. 

Đ

Đại biểu Nguyễn Anh Dũng (TP. Buôn Ma Thuột) có ý kiến về những khó khăn trong vấn đề thu hút đầu tư

Trên cơ sở chỉ rõ những hạn chế, những kết quả chưa đạt được trong năm 2014, đại biểu bày tỏ quan điểm cần có sự cân nhắc trong xây dựng, đề ra giải pháp hữu hiệu để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015. Đại biểu đề nghị: bổ sung chỉ tiêu, giải pháp về xây dựng nông thôn mới vì đây là một chương trình lớn, cần có sự vào cuộc của các sở, ngành. Việc chỉ đạo sản xuất phải sâu sát, kịp thời, triển khai đồng bộ các biện pháp khai thác nguồn thu, thu hồi nợ đọng, có chính sách thiết thực trong thu hút vốn đầu tư. Đồng thời rà soát lại việc sử dụng đất đai kém hiệu quả ở các nông lâm trường. Vấn đề tiêu thụ sản phẩm, cần có đánh giá nghiên cứu, xây dựng các cơ sở chế biến sâu để hỗ trợ sản xuất.

Đàm Thuần – Hồng Thuỷ

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ