A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mỗi ngày ăn một trái quýt có lợi gì?

16:19 | 17/02/2016

Các loại acid hữu cơ và vitamin trong quýt điều hòa chức năng trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt là người già mắc bệnh tim.

Quýt chứa nhiều protein và Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Quýt là loại quen thuộc được trồng phổ biến nhiều vùng miền ở nước ta. Quýt có giá trị dinh dưỡng phong phú, trong 100g thực phẩm hấp thụ, hàm lượng protein của quýt gấp 9 lần lê, hàm lượng canxi gấp 5 lần lê, hàm lượng photpho gấp 5.5 lần lê, vitamin B1 gấp 8 lần, vitamin B2 gấp 3 lần, vitamin C cũng gấp 10 lần.

Các kết quả nghiên cứu khoa học cho biết thành phần dinh dưỡng trong quýt chống lại sự phá vỡ acid uric trong máu. Các loại acid hữu cơ và vitamin trong quýt điều hòa chức năng trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt là người già mắc bệnh tim.

Quýt chứa thành phần chống oxy hóa, có thể tăng cao khả năng miễn dịch, chống sự phát triển của u bướu. Ngoài ra, quýt còn có tác dụng chống lại tia bức xạ của máy tính, trong quýt chứa nhiều vitamin A và beta carotin, có thể bảo vệ da cho những người thường sử dụng máy tính.

Vỏ quýt chứa vitamin D có thể duy trì tính dẻo của huyết quản mao mạch, phòng chống mạch máu vỡ và thấm máu. Nó kết hợp với vitamin C có thể tăng hiệu quả trị liệu đối với người mắc bệnh máu xấu. Cho nên người xơ cứng mạch máu và thiếu vitamin C nên thường xuyên uống nước vỏ quýt ngâm.

Nhờ sự xác nhận của khoa học mà được biết quýt rất giàu kali. Cụ thể là quýt chứa 130mg kali mỗi khẩu phần và điều này là một trong những lý do để ăn chúng mỗi ngày. Kali cần thiết cho việc duy trì các khớp xương, giúp hạ huyết áp và các động mạch khỏe mạnh, và đặc biệt còn giúp chống đầy hơi.

Quýt giúp ngăn ngừa đau đầu, trợ tiêu hóa và tốt cho việc giảm viêm. Loại quả này cũng giúp ngăn ngừa chứng chuột rút nhờ hàm lượng kali cao. Song lại chứa canxi nó chứa 22mg mỗi khẩu phần. Canxi là một khoáng chất cần thiết giúp làm dịu thần kinh và cũng làm giảm huyết áp.

Nó giúp cho xương chắc khỏe và làm giảm bớt sự lo âu kéo dài. Bởi thế mà có thể lấy canxi quýt cũng như từ các loại rau lá xanh, hạt Chia, và hạnh nhân. Song lại còn chứa beta-carotene là một dạng của tiền vitamin A tốt cho mắt, tim và da. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Ăn một trái quýt mỗi ngày sẽ có thể đáp ứng đủ nhu cầu vitamin A hàng ngày. Với đường nó lại chứa ít, đó là lý do tại sao rất quan trọng để giảm lượng đường của bất cứ khi nào cho cơ thể.

Quýt còn là loại trái cây chế biến được nhiều món ăn như có thể thêm quýt cắt nhỏ vào cốc sinh tố hoặc hỗn hợp đồ uống cho bữa sáng hoặc trộn salad với thịt gà, cá...

Quýt là một trái cây đa năng tuyệt vời để thưởng thức trong mùa đông vì chứa nhiều nước. Quýt lại giàu Vitamin C nếu so với tất cả các loại trái cây họ cam, quýt chứa nhiều Vitamin C và quýt không phải là ngoại lệ. Quýt chứa 36mg vitamin C trong mỗi quả. Vitamin C tốt cho tóc, da, hệ thống miễn dịch và cân bằng trọng lượng cơ thể đồng thời cũng là một vitamin tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Vitamin C giúp điều hòa ruột và cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác.

Mặc dù vậy cũng cần lưu ý như không nên ăn quá nhiều quýt, mỗi ngày chỉ nên ăn 1 - 3 quả là đủ. Ăn nhiều có thể bị nhiệt, từ đó gây viêm khoang miệng, viêm răng. Trước bữa ăn hoặc lúc bụng đói không thích hợp để ăn.

Trước và sau khi ăn quýt 1 tiếng không được uống sữa, vì protein trong sữa bò khi gặp acid hoa quả dễ ngưng đọng, ảnh hưởng đến tiêu hóa hấp thụ. Ăn xong nên kịp thời đánh răng, súc miệng để tránh các bệnh răng miệng. Chức năng dạ dày đường ruột không tốt nên ít ăn, nhớ rửa sạch trước khi sử dụng.

BS. HOÀNG XUÂN ĐẠI

 
 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ