A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nước ép rau củ đủ dinh dưỡng

11:00 | 14/03/2016

Nước ép rau củ là thứ thức uống được rất nhiều người ưa chuộng. Nó vẫn giữ được lượng chất dinh dưỡng như rau tươi, hơn nữa, bạn có thể kết hợp một vài loại rau để tạo thành cốc nước ép ưng ý....

... Nhất là vào dịp Tết, một cốc nước ép tươi là sự lựa chọn tốt nhất sau một ngày dày đặc lịch ăn uống và chơi Tết.

Nước ép cà rốt

Một ly nước ép cà rốt có chứa nhiều vitamin A, C và K. Các chất xơ trong củ cà rốt cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giải độc gan, ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Trong khi đó, vitamin K giúp thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp, tăng cường sức khỏe xương. Bên cạnh đó, beta carotene được chuyển đổi thành vitamin A, làm chậm quá trình lão hóa da.

Uống nước ép cà rốt với lượng nhất định mỗi ngày có thể cải thiện tình trạng suy nhược, nâng cao tính ngon miệng và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Người mắc bệnh lở loét, uống nước ép cà rốt có thể giảm nhẹ triệu trứng một cách rõ ràng. Nước ép cà rốt còn có tác dụng giúp thuyên giảm bệnh viêm kết mạc và bảo vệ thị giác.


Nước ép hành tây

Uống nước ép hành tây sống là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn sự phát triển ung thư. Hành tây còn có tính kháng viêm, giúp làm dịu cơn đau nhức trong cơ thể. Làm nóng nước hành tây với hạt mè. Sau đó áp dụng hỗn hợp tự nhiên này lên khớp xương. Các thuộc tính chống viêm của nước ép hành tây giúp giảm đau viêm khớp.

Nếu bạn bị sốt cao hoặc nhiễm lạnh, nước ép hành tây có thể giúp hạ sốt. Chỉ cần áp nước hành tây lên trán, nó sẽ hấp thu nhiệt và giúp hạ sốt.

Nước ép hành tây cũng có thể dùng để trị say nắng. Bạn thoa nước ép hành tây lên bàn chân và phía sau cổ. Nó có tác dụng làm mát toàn bộ cơ thể.

Ngoài ra, nước ép hành tây có tác dụng thúc đẩy phục hồi chức năng tạo máu, chống xơ cứng mạch máu và cản trở đường chuyển hóa thành lipid và hiện tượng tích tụ cholesterol trong huyết thanh. Selen có trong hành tây, ngoài tác dụng hỗ trợ phòng trị suy yếu thị lực, còn hỗ trợ cho khả năng diệt khuẩn của bạch cầu trong cơ thể người và để kháng những độc hại của kim loại nặng đối với cơ thể. Có hiệu quả điều trị nhất định đối với bệnh răng do viêm nướu, uống nước ép hỗn hợp cà rốt và hành tây không những có thể cung cấp lượng lớn vitamin C cho cơ thể, mà còn có tác dụng vệ sinh khoang miệng.


 

Nước ép rau cần tây

Rau cần tây có hương thơm thoang thoảng, làm tăng độ ngon miệng. Khi trời oi bức, uống một ly nước ép rau cần tây có thể giúp cơ thể và tinh thần thoải mái. Giữa hai bữa ăn tốt nhất cũng nên uống một ít nước ép rau cần tây. Nước ép rau cần tây có thể dùng làm thuốc lợi tiểu và nhuận tràng, ngăn ngừa triệu chứng đầy hơi do lượng nước dư thừa gây ra, cũng là thuốc tốt giúp giảm huyết áp. Do thân lá của rau cần tây giàu vitamin A, B1, B2, C và P rất thích hợp cho người thiếu vitamin. Lá cần tây có thể được sử dụng kết hợp với nước ép dưa chuột hoặc táo để tăng cường thêm hương vị.

 

Nước ép dưa leo

Tính hàn, mát, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, làm mát da… của dưa leo vừa có lợi cho sức khỏe lại có lợi cho da và dáng.

Dưa leo là một chất lợi tiểu rất hiệu quả, do đó, một cốc nước ép dưa leo giúp lọc rửa chất độc và loại bỏ lớp mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng ngăn ngừa và điều trị viêm loét, dư axit dạ dày, đồng thời tăng tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể giảm cân dễ dàng hơn.

Không những vậy dưa leo còn có tác dụng lợi tiểu, cường tim và mạch máu rất có hiệu quả, có thể điều tiết huyết áp, phòng tránh cơ tim tăng quá mức và xơ vữa động mạch. Đồng thời còn có thể trấn tĩnh hệ thống thần kinh, tăng cường trí nhớ. Nước ép dưa leo cũng có công hiệu nhất định đối với việc phòng trị bệnh nha chu và tổn hại nướu răng. Rất nhiều nguyên tố trong nước ép dưa leo đều rất cần thiết cho móng tay, móng chân và tóc, có thể phòng tránh hiện tượng rụng tóc và nứt móng.

Nước ép cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A, đặc biệt là giàu lycopeme tốt cho sức khỏe. Ngoài việc là một loại rau quả làm thực phẩm, cà chua còn được dùng để chữa nhiều chứng bệnh mà chúng ta khó ngờ tới. Nước ép cà chua chứa lượng lớn acid citric malic, rất tốt đối với quá trình chuyển hóa của cơ thể, có thể thúc đẩy quá trình tiết dịch vị, hỗ trợ tiêu hóa đối với những thức ăn dầu mỡ. Vitamin P trong cà chua có tác dụng bảo vệ mạch máu và phòng trị bệnh cao huyết áp, đồng thời có thể cải thiện cơ năng của tim, làm cho da trắng đẹp. Nếu phối hợp với nước ép táo, bí đỏ và chanh thì có tác dụng giảm cân.


Một số lưu ý khi làm nước ép rau củ:

• Chọn kỹ, bỏ những phần thối nát và không tươi trong rau.

• Rửa kỹ, dùng bàn chải chà rửa loại rau thân củ.

• Loại rau không thể ép cả vỏ thì sau khi rửa sạch nên gọt vỏ bằng dụng cụ inox.

• Uống ngay sau khi ép xong, dù thời gian giữ nước rất ngắn, cũng ảnh hưởng đến chất lượng của nó.

 

 

Nga Phạm

    Nguonlangvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ