A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đã có trên 1.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

08:44 | 18/09/2017

Theo thông tin từ ngành Y tế, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.042 ca bệnh tay chân miệng.

Số ca bệnh xuất hiện tại tất cả các địa phương, trong đó tập trung chủ yếu tại TP. Buôn Ma Thuột (283 trường hợp) và 2 huyện Cư M’gar (143 trường hợp), Buôn Đôn (113 trường hợp). Đáng chú ý, các trường hợp mắc bệnh tăng mạnh trong những tuần gần đây.

Một trường hợp mắc tay chân miệng điều trị tại cơ sở y tế.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các đợt truyền thông về phòng chống dịch bệnh tay chân miệng đến người dân, trong đó chú trọng đến đối tượng là cha mẹ, người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi; tổ chức chiến dịch truyền thông, vệ sinh môi trường, rửa tay bằng xà phòng tại các địa phương; đẩy mạnh các hoạt động giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, kịp thời xử lý triệt để đến từng ca bệnh, ổ dịch. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và các ngành có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh tay chân miệng tại trường mầm non, xã, phường, thôn, buôn và hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tổ chức tốt công tác thu dung và điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh, hạn chế các tai biến nặng và tử vong do tay chân miệng; thực hiện tốt việc cách ly bệnh nhân, xử lý môi trường tại khoa phòng điều trị, xử lý vật dụng, chất thải của bệnh nhân nhằm tránh lây lan mầm bệnh ra cộng đồng…

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ