A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

10 dấu hiệu sức khỏe túi mật không thể xem thường

07:57 | 26/10/2017

Tổ chức Nghiên cứu và điều trị các rối loại dạy dày-ruột Thế giới (WGO) cho biết bệnh sỏi mật đang ngày càng trở thành gánh nặng cho ngành y tế toàn cầu.

85% số người sống ở các nước phát triển được chẩn đoán là sỏi mật còn Mỹ 20 triệu người Mỹ hay 15% dân số bị sỏi mật.

Theo WGO, 85% số người sống ở các nước phát triển được chẩn đoán là sỏi mật

1. Dấu hiệu sức khỏe túi mật có vấn đề

Buồn nôn hoặc nôn: Theo các chuyên gia WGO, triệu chứng này đi kèm với các chỉ số khác của túi mật.

Đau ngực:Vị trí của các cơ quan nội tạng vùng bụng đau đớn và truyền lên ngực.

Đau bụng sau bữa ăn: Bác sĩ lưu ý đau bụng liên quan đến các vấn đề về túi mật thường xảy ra ngay trong bữa ăn, đặc biệt là sau bữa ăn giàu chất béo.

Sốt và ớn lạnh: Sốt và ớn lạnh biểu hiện viêm túi mật.

Vàng da: Sỏi mật ức chế sự chuyển động của mật trên khắp cơ thể và dẫn đến sự tích tụ bilirubin. Nồng độ bilirubin tăng quá mức gây ra vàng da hoặc vàng mắt.

Đau bụng gián đoạn: Theo bác sĩ, đau bụng liên quan đến tắc nghẽn túi mật có thể kéo dài đến vài giờ nhưng có thể không xảy ra liên tục mà nó mang tính gián đoạn. Lý do, cơn đau có thể là do các cơn co thắt của cơ quan nội tạng nhằm xử lý sự tắc nghẽn này.

Chứng ợ nóng và khó tiêu: Đây là dấu hiệu xảy ra khi một phần hệ thống tiêu hóa bị ức chế gây ảnh hưởng đến chế khả năng chuyển hóa thức ăn của hệ tiêu hóa.

Tiêu chảy mạn tính: Tương tự, tiêu chảy mãn tính là do hệ thống tiêu hóa giảm khả năng trao đổi chất.

Thay đổi màu phân và nước tiểu: Người bị bị bệnh về túi mật thường xuất hiện phân và nước tiểu đổi màu, nước tiểu có màu sẫm hơn hoặc còn phân lại có màu nhạt dạng đất sét.

Thở đau: Vị trí túi mật và khi mật có bệnh, sỏi mật thường tạo ra cảm giác thở đau với mức độ khác nhau thùy theo mức độ khỏe yếu của túi mật.  

2. Cách khử độc túi mật bằng phương pháp tự nhiên

Uống nước ép táo: Theo các chuyên gia ở Trung tâm sức khỏe toàn cầu (WHC) uống 2 ly nước táo ép mỗi ngày trước khi ăn trong 2 tuần sẽ có tác dụng khử sỏi rất tốt. Lý do, chất dinh dưỡng có trong nước táo ép giúp làm mềm và phá vỡ các loại sỏi mật. Trước khi dùng nước táo ép nên hạn chế uống nước lọc hoặc ăn uống. Theo khuyến cáo nên uống khoảng 32 ounces (khoảng 100 g) nước táo vào buổi sáng sẽ có tác dụng tốt nhất. Bệnh nhân có thể ăn sáng nhẹ, nhưng không nên dùng đường, sữa, protein động vật hoặc chất béo. Nước ép táo có tác dụng tốt nhất với nhóm ăn chay.

Dùng dung dịch muối Epsom: Bệnh nhân cũng được khuyến khích dùng dung dịch có chứa 4 muỗng canh muối Epsom pha trong 24 ounce nước (70 g), được chia thành 4 lần uống. Hai bữa đầu tiên uống vào lúc 6 giờ chiều và 8 giờ tối. Hai phần còn lại nên pha với nước ép bưởi, và dầu ô liu, và uống vào lúc 10 giờ đêm. Riêng nhóm bệnh nhân có thể uống hai phần còn lại vào lúc 6h30 và 8h30 sáng ngày hôm sau.

KHẮC HÙNG
 
(Theo Naturalnews.com- 10/2017)

    Nguồn:nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ