A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gia tăng bệnh nhân sốt rét trên địa bàn tỉnh

14:06 | 04/10/2018

Thông tin từ Trung tâm phòng chống Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng tỉnh, số bệnh nhân sốt rét trên địa bàn tỉnh liên tục gia tăng.

Cụ thể, tính từ đầu năm 2018 đến ngày 23-9, toàn tỉnh ghi nhận 302 trường hợp mắc sốt rét, trong đó có 294 trường hợp xét nghiệm có ký sinh trùng sốt rét. So với cùng kỳ năm 2017, số ca mắc tăng khoảng 26% và số ca bệnh có ký sinh trùng sốt rét tăng khoảng 36%.

Các ca bệnh xuất hiện tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trong đó tập trung chủ yếu tại các địa bàn: Ea Kar, Krông Năng, Ea Súp, Buôn Đôn, Ea H’leo, Cư M’gar. Thời gian gần đây, số ca bệnh liên tục gia tăng, đặc biệt có tuần ghi nhận đến 10 ca bệnh.

Số ca bệnh sốt rét tập trung vào các đối tượng đi rừng, ngủ rẫy. Nguyên nhân là do người dân còn chủ quan, ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân kém, đi rừng, ngủ rẫy không mang theo võng màn đã tẩm hóa chất của ngành y tế cấp để ngủ.

Ngành y tế phun hóa chất phòng chống sốt rét tại các địa bàn trọng điểm. (Ảnh minh họa)

Trung tâm phòng chống Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng tỉnh đã tham mưu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra giám sát; đẩy mạnh truyền thông về các biện pháp phòng chống bệnh sốt rét; phát hiện và điều trị kịp thời, đúng phác đồ, đủ liều đủ thuốc để ngăn ngừa các trường hợp sốt rét ác tính xảy ra. Đồng thời phối hợp với Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn tổ chức các đoàn công tác đến các điểm nóng về sốt rét để giúp đỡ, giám sát tìm nguyên nhân mắc bệnh, điều tra côn trùng tìm véc tơ truyền bệnh và lấy các lam máu trong cộng đồng để phát hiện chủ động các ca sốt rét, từ đó đề ra có biện pháp phòng chống trong thời gian tới.

Được biết, trong tháng 8 vừa qua, Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn đã hỗ trợ cho Trung tâm phòng chống Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng tỉnh 120 lít Fentona 10SC để phân bố cho các huyện Ea Kar, Krông Năng, Ea Súp, Buôn Đôn, Ea H’leo phun tạm thời khống chế tại các điểm nóng có số lượng bệnh nhân gia tăng.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ