A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Suy giảm khứu giác có thể báo trước cái chết

08:20 | 05/10/2014

Sự suy giảm khả năng cảm nhận mùi ở người lớn tuổi là dấu hiệu cho thấy nguy cơ tử vong có thể xảy ra trong vòng 5 năm. Nghiên cứu được thực hiện với quy mô hơn 3.000 người, ở cả nam giới và nữ giới có độ tuổi từ 57-85.

Trong giai đoạn đầu của nghiên cứu (2005-2006), các chuyên gia tiến hành khảo sát khả năng cảm nhận mùi.

 
Theo nhóm chuyên gia thuộc Đại học Chicago, Mỹ, 39% số đối tượng tham gia nghiên cứu không đáp ứng yêu cầu của một bài kiểm tra khứu giác đơn giản đã qua đời trong thời gian 5 năm. Trong khi đó, tỷ lệ giảm nhẹ chức năng cảm nhận mùi và có chức năng khứu giác bình thường lần lượt là 19% và 10%.
 
Loại trừ yếu tố tuổi tác, dinh dưỡng, thói quen hút thuốc hay vấn đề sức khỏe khác, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng những người cảm nhận mùi kém sẽ ở nhóm có nguy cơ cao hơn. Theo đó, rối loạn chức năng khứu giác có thể là dấu hiệu dự đoán tuổi thọ chính xác hơn so với chẩn đoán suy tim, ung thư hay bệnh phổi.
 
Sự suy giảm chức năng khứu giác không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tử vong, nhưng là một dấu hiệu, một lời cảnh báo sớm rằng sự tổn hại nào đó trong cơ thể đã xảy ra”, AFP dẫn lời Jayant Pinto, người đứng đầu nghiên cứu, cho hay.
 
T.K

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ