A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trẻ uống bao nhiêu nước và nên uống nước ở nhiệt độ nào?

14:07 | 14/11/2022

Nước là thành tố quan trọng tác động đến sự phát triển thể chất của trẻ. Vì thế, việc uống bao nhiêu nước và nên cho trẻ uống nước ở nhiệt độ nào, các bậc cha mẹ cũng cần quan tâm.

Nước là thành tố quan trọng tác động đến sự phát triển thể chất của trẻ.

Theo ThS.BS Châu Tố Uyên - Khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM), có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu nước trong ngày ở trẻ em như thời tiết nóng, mức độ hoạt động nhiều hay ít, tình trạng bệnh lý có sốt…

Lưu ý nước được tính ở đây là nước lọc, không bao gồm những loại thức uống khác mà trẻ tiêu thụ trong một ngày như sữa và nước trái cây.

- Ở trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi, trẻ không nên uống thêm nước. Lượng nước cần thiết cho trẻ được đến từ nguồn sữa mẹ hoặc sữa công thức.

- Ở trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi, lượng nước cần bổ sung cho trẻ có liên quan tới lượng sữa mẹ hoặc sữa công thức mà trẻ đã được cung cấp. Ngoài ra, trình trạng dinh dưỡng tổng quát, yếu tố sức khỏe và tăng trưởng của trẻ cũng góp phần ảnh hưởng. Nguyên tắc chung của lượng nước uống trong độ tuổi này là từ nửa (1/2) ly đến một ly nước trong ngày (125ml đến 250ml).

- Ở trẻ từ 1 tuổi đến 8 tuổi, lượng nước uống trong ngày được tính theo độ tuổi. Ví dụ trẻ 1 tuổi nên uống một ly nước trong suốt ngày, trẻ 2 tuổi nên uống 2 ly (500ml).

Bên cạnh đó, nhiệt độ của nước cũng là yếu tố cha mẹ cần quan tâm. Tình trạng cơ thể khác nhau sẽ phù hợp với nhiệt độ nước khác nhau. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhiệt độ phòng (20 độ C) là nhiệt độ phù hợp nhất để thưởng thức tối đa hương vị của nước. Nhiệt độ này giúp cân bằng vị giác và cho lưỡi cảm giác tốt nhất để nhận biết hương vị chân thực của thức uống.

Nhiệt độ phòng được xem là nhiệt độ phù hợp nhất để bố mẹ cho trẻ uống nước hàng ngày.

Khi trẻ đang khát thì 40 độ C là nhiệt độ tốt nhất để làm dịu cơn khát. Thông thường nhiều bố mẹ sẽ nghĩ khi khát phải cho trẻ uống nước mát lạnh nhưng thực tế nước ấm mới giúp xua tan cơn khát nhanh chóng nhất.

Cha mẹ lưu ý canh nhiệt độ nước phù hợp, nếu không có nhiệt kế thì phải thử nước trước khi cho trẻ uống. Nước để làm dịu cơn khát chỉ nên vừa đủ ấm.

Trong khi đó, 16 độ C là nhiệt độ phù hợp để tăng khả năng hydrat hóa, bù vào lượng nước đã mất cho cơ thể và giảm tỷ lệ đổ mồ hôi. Một cốc nước hơi lạnh rất tốt khi trẻ cần vận động mạnh như chơi thể thao, chơi team building. Ngoài ra nhiệt độ này còn giúp cơ thể hạn chế bị mệt mỏi và hoạt động được lâu hơn.

Dù có khả năng bù nước nhưng bố mẹ cũng không nên cho trẻ uống quá nhiều nước mát vì dễ gây nên sự khó chịu khi trẻ phải vận động mạnh.

Cơ thể mỗi trẻ khác nhau nên nhiệt độ nước tốt nhất cũng theo đó mà có sự thay đổi. Ngoài ra, uống nước cũng còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Trên thực tế cho trẻ uống nước theo sở thích cá nhân vẫn là cách được nhiều người lựa chọn. Chính trẻ sẽ cảm nhận được cơ thể mình phù hợp với nhiệt độ nào. Tuy nhiên bố mẹ vẫn phải đảm bảo không để trẻ uống nước quá nóng hay quá lạnh, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

LINH VÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tre-uong-bao-nhieu-nuoc-va-nen-uong-nuoc-o-nhiet-do-nao-5701094.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ