A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bé trai 8 tuổi nguy kịch vì uống thuốc quá liều

13:47 | 13/04/2023

Thuốc hạ sốt có mục đích hạ nhiệt, phụ huynh không nên nóng vội tăng liều liều gấp đôi gấp ba. Nếu quá liều, trẻ có thể suy gan, nguy kịch.

Bác sĩ Đỗ Châu Việt, Trưởng Khoa Hồi sức Nhiễm – COVID-19, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM cho biết tại đây vừa tiếp nhận điều trị bé trai N.M.T (8 tuổi, ngụ Tây Ninh) bị rối loạn đông máu, suy gan… vì uống quá liều thuốc paracetamol.

Bé trai 8 tuổi nguy kịch vì uống thuốc quá liều - Ảnh 1.

Bác sĩ Đỗ Châu Việt thăm khám cho bệnh nhi. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Theo đó, bệnh nhi được bệnh viện tỉnh chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, rối loạn đông máu, suy gan, men gan tăng cao 9.500 UI/L (bình thường 30-400UI/L). Khai thác bệnh sử, gia đình cho biết, trước khi nhập viện bé T. sốt nên bà ngoại mua thuốc cho cháu uống nhưng không được hướng dẫn sử dụng. Thấy bé vẫn còn sốt nên cứ cách mỗi tiếng bà lại pha thêm thuốc paracetamol sử dụng luân phiên dạng viên, dạng gói và loại đặt hậu môn. Sau khoảng 2 ngày, bệnh nhi rơi vào nguy kịch vì hôn mê, suy hô hấp… Gia đình đưa em đến bệnh viện tỉnh và được chuyển lên TP HCM.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được hỗ trợ hô hấp kết hợp truyền thuốc đối kháng (NAC), huyết tương tươi đông lạnh để điều chỉnh rối loạn đông máu và các biện pháp hỗ trợ khác. Sau 48 giờ, bé tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu và chức năng gan bắt đầu ổn định. Hiện sau 1 tuần điều trị bé đã hồi phục.

Bác sĩ Việt nhấn mạnh, khi trẻ mắc bệnh và sốt từ 24 đến 48 giờ không hạ, phụ huynh cần đưa trẻ đến cơ sở y tế. Các bác sĩ sẽ khám để tìm nguyên nhân và có phương pháp điều trị. Bên cạnh đó, thuốc hạ sốt có mục đích hạ nhiệt, phụ huynh không nên nóng vội tăng liều liều gấp đôi gấp ba. Nếu quá liều, trẻ có thể suy gan, nguy kịch.

Hải Yến

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/be-trai-8-tuoi-nguy-kich-vi-uong-thuoc-qua-lieu-2023041312094576.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ