A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khoảng 6.000 người bị chó, mèo cắn phải điều trị dự phòng mỗi năm

07:29 | 09/04/2024

Sở Y tế cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 14/15 huyện, thị xã, thành phố có cơ sở cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin phòng bệnh dại do chó, mèo cắn.

Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh đã có gần 2.000 người được tiêm vắc xin phòng bệnh dại và huyết thanh kháng dại. Với mạng lưới cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin phòng dại rộng khắp trong toàn tỉnh sẽ giúp người dân khi bị chó, mèo nghi mắc dại cắn không phải đi quá xa để tiêm phòng như trước.

th
Chó, mèo hoang, hoặc thả rông, không được tiêm vắc xin phòng dại là nguyên nhân chính gây ra bệnh dại trên người khi bị chó, mèo cắn.

Bệnh dại do chó, mèo cắn rất nguy hiểm, nhất là vào thời điểm giao mùa như hiện nay, các loài động vật này rất dễ mắc bệnh. Phòng bệnh và điều trị dự phòng bệnh bằng vắc xin phòng dại là biện pháp tốt nhất hiện có để làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh dại ở những người bị chó, mèo cắn.

Được biết, từ năm 2019 đến nay, mỗi năm, tỉnh Đắk Lắk có khoảng 5 trường hợp tử vong do bệnh dại trên người và khoảng 6.000 người bị chó, mèo cắn phải điều trị dự phòng. Chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh ghi nhận 4 ca tử vong do bệnh dại. Các trường hợp tử vong đều do không được tiêm vắc xin khi bị chó, mèo cắn.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202404/khoang-6000-nguoi-bi-cho-meo-can-phai-dieu-tri-du-phong-moi-nam-e9d14e5/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ