A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Y tế nói gì về nguy cơ đông máu khi tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca?

13:47 | 03/05/2024

Tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến tình trạng đông máu khi tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca đã từng được cảnh báo

Liên quan đến thông tin vắc-xin Astra Zeneca ngừa COVID-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, ngày 3-5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đây là tác dụng phụ mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) từng cảnh báo khi tổ chức tiêm vắc-xin COVID-19 của Astra Zeneca.

Vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca

"Khi bắt đầu đưa vắc-xin và Việt Nam chúng tôi đã có cảnh báo và khi xây dựng quy trình tiêm chủng đều có có kiểm tra, giám sát sức khỏe trước và sau tiêm vắc-xin"- PGS Khuê nói.

PGS Khuê cho biết đến thời điểm này hầu hết mọi người đã tiêm vắc-xin Astra Zeneca ngừa COVID-19 đã được tổ chức vài năm.

Vắc-xin ngừa COVID-19 cũng được khuyến cáo tiêm nhắc lại như vắc-xin cúm và tiêm hàng năm nên nếu có phản ứng thì thời điểm này đã hết tác dụng, do đó người dân không nên quá lo lắng về tác dụng phụ sau tiêm vắc-xin dẫn đến đông máu.

Những ngày qua, hãng dược phẩm AstraZeneca thừa nhận vắc-xinCOVID-19 có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp dẫn đến cục máu đông .

Trong thời gian diễn ra dịch COVID-19 (giai đoạn 2021-2022), Việt Nam đã đặt mua của AstraZeneca 30 triệu liều vắc-xin Sau đó, Việt Nam cũng rải rác tiếp nhận vắc-xin AstraZeneca qua các chương trình tài trợ.

Số vắc-xin này đã góp phần vào thành công trong chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 nhằm chặn đứng dịch COVID-19 trong năm 2022. Hàng trăm triệu lượng người đã được tiêm từ 2-4 liều vắc-xin COVID-19, bao gồm vắc-xin AstraZeneca, Pfizer

Tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân

Đến nay, nước ta đã tiêm hơn 266,5 triệu liều vắc-xin COVUD-19. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ bao phủ vắc-xin COVID-19 cao nhất thế giới với tỉ lệ tiêm đủ mũi cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên đạt gần 100%, tỉ lệ tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên có nguy cơ cao đạt 89,6%.

Đầu năm 2024, đại diện Bộ Y tế cũng cho biết Việt Nam hiện còn hơn 400.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer hạn dùng đến tháng 9-2024.

Theo hướng dẫn mới nhất của WHO có 3 đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 là người cao tuổi từ 50 tuổi trở lên có bệnh lý nền (tiêm nhắc lại vào thời điểm 9-12 tháng sau mũi cuối cùng), sau đó là phụ nữ mang thai, người chưa tiêm vắc-xin mũi nào.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ