A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột: Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó, mèo

09:25 | 06/05/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột chỉ xảy ra một trường hợp chó dương tính với vi rút dại.

Tuy nhiên tình trạng chó, mèo thả rông, không rọ mõm vẫn phổ biến, thậm chí một số hộ dân chưa có ý thức tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo của gia đình, làm tăng nguy cơ dịch bệnh dại, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Cán bộ thú y xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó.

Trước tình hình trên, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các xã, phường chủ động tuyên truyền người dân phòng, chống bệnh dại; đồng thời triển khai nhanh việc tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó, mèo.

Ông Hoàng Anh Dũng, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Năm nay, TP. Buôn Ma Thuột được phân bổ 7.500 liều vắc xin, phấn đấu từ ngày 17/4 - 15/5 tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo năm 2024. Sau đợt tiêm này, Trạm vẫn dự trữ nguồn vắc xin để tiêm vét cho đàn chó, mèo chưa đủ tuổi tiêm, người dân nào có nhu cầu thì liên hệ với cán bộ thú y cơ sở.

Nếu như trước đây, khi cán bộ thú y tới nhà tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo gặp người dân không chấp hành thì hiện nay ý thức của người dân đã được nâng lên. Như gia đình bà Đỗ Thị Mý (ở tổ dân phố 7, phường Tân Hòa) trước đây nuôi chó để trông coi rẫy cà phê, nay bà lắp camera giám sát an ninh nên chỉ nuôi mèo cảnh. Nhận thức rõ sự nguy hiểm của bệnh dại nên khi có lịch thông báo tiêm vắc xin bệnh dại cho đàn chó, mèo, gia đình bà thực hiện đầy đủ.

Cán bộ thú y phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn người dân đăng ký, khai báo nuôi chó, mèo và cam kết quản lý chó thả rông

Theo thống kê, đến cuối năm 2023 tổng đàn chó, mèo trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có khoảng 13.000 con, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh dại đạt 80% tổng đàn.

Năm nay, công tác triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo chậm hơn nên người dân sốt ruột vì vắc xin chỉ có hiệu lực trong 12 tháng, tuy nhiên cán bộ thú y xã, phường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra với phương châm "đi từng nhà tiêm phòng cho từng con chó, mèo".

Cùng với việc tiêm vắc xin, cán bộ thú y các xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột cùng với ban tự quản thôn, buôn đã vận động các hộ nuôi chó, mèo đăng ký, khai báo nuôi chó, mèo và cam kết việc quản lý chó thả rông trên địa bàn, qua đó giúp rà soát, nắm bắt được đặc điểm, lịch sử tiêm vắc xin, gia đình còn nuôi chó, mèo hay đã bán, đã chết..., phục vụ quá trình quản lý vật nuôi tốt hơn.

Kim Huế

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202405/tp-buon-ma-thuot-day-manh-tiem-vac-xin-phong-dai-cho-dan-cho-meo-e7e0142/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ