A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

1h ngày 4/7, Anh - Colombia: 'Tam sư' cất tiếng gầm

13:59 | 03/07/2018

Sở hữu dàn cầu thủ trẻ, đồng đều và giàu khát vọng, chưa bao giờ cơ hội đi sâu ở World Cup lại sáng với đội tuyển Anh như năm nay.

Không chỉ sớm khẳng định là ứng cử viên nặng ký, mà tuyển Anh còn tỏ ra rất khôn ngoan trọng việc chọn đối thủ của mình. 90 phút và có thể là 120 phút hoặc sau loạt luân lưu sắp tới với Colombia, là câu trả lời rõ nhất về tham vọng của Anh ở World Cup 2018.

Tuyển Anh rộng cửa đi tiếp.

Toan tính của người Anh

Đúng như dự đoán, ở lượt cuối vòng bảng gặp Bỉ, Anh đã chỉ tung ra đội hình 2. Lý do bởi, đây là trận mà đội bóng đến từ xứ sở sương mù thắng cũng được, mà thua thì càng… tốt. Nếu thua, Anh sẽ không rơi vào nhánh tử thần, gặp ngay Brazil ở vòng 1/8. Toan tính đó của người Anh, đã được họ thực hiện và thu kết quả như mong đợi.

Có thể nói, đến thời điểm này, đoàn quân của HLV Southgate đang chơi cực kỳ ấn tượng ở World Cup năm nay. Trận thua 0-1 trước đội tuyển Bỉ ở lượt trận cuối vòng bảng đã nhanh chóng bị quên đi. Đơn giản bởi Tam sư bây giờ đã rơi vào một nhánh đấu dễ thở để tiến sâu. Lần đầu tiên sau nhiều năm, người hâm mộ đội tuyển Anh đã có thể kỳ vọng vào một điều kỳ diệu, thay vì thất vọng bởi những lần đến rồi đi nhanh chóng của Tam sư.

Cựu tiền đạo CLB MU và đội tuyển Anh Rooney khẳng định đây sẽ là kỳ World Cup của đội tuyển Anh: “Đã có nhiều đội bóng mạnh bị loại khỏi World Cup 2018. Và đây là năm mà đội tuyển Anh có thể tiến xa. Hy vọng là họ sẽ chạm được tay vào chức vô địch. Tôi nghĩ Anh đã chơi tốt trong 2 trận đấu tiên. Thật tuyệt khi được nhìn thấy nhiều cầu thủ trẻ với năng lượng dồi dào trình diễn thứ bóng đá pressing nhiệt huyết. Họ vừa ghi bàn và vừa chơi rất hấp dẫn. Đây là một khoảng thời gian tuyệt vời với các CĐV đội tuyển Anh”.

Ở đội tuyển Anh, Kane chính là ngôi sao sáng nhất. Cầu thủ sinh năm 1993 chơi rất tốt ở vòng loại giúp Tam sư giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2018, ở giải đấu trên đất Nga anh cũng chơi rất tốt.

2 trận đấu với Tunisia và Panama, cầu thủ 25 tuổi ghi tới 5 bàn thắng. Hiện Harry Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018, anh đã cho thấy vai trò của một người đội trưởng.

Đội tuyển Anh đến với World Cup 2018 với mục tiêu lọt vào tứ kết. Nếu giành quyền vào tứ kết Anh có thể đụng độ Thụy Điển hoặc Thụy Sỹ, hai đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn Tam Sư. Có thể thấy rằng con đường tiến sâu của đội tuyển Anh ở World Cup 2018 đang rất rộng mở, họ hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu. Với một đội hình gồm nhiều ngôi sao đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh, thậm đội bóng của Harry Kane thậm chí còn làm được nhiều hơn như thế như nhận định của Rooney.

Cơn đau đầu dễ chịu

Con đường đến bán kết của Anh tương đối dễ dàng, nếu họ không lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất sẽ là sự thất bại rất lớn. Sau rất nhiều năm Anh mới lại đứng trước cơ hội đi sâu ở World Cup.

Tất nhiên, trước khi nói tới tứ kết và bán kết, Anh phải vượt qua đội bóng Nam Mỹ Colombia. Ở trận gặp Bỉ trước đó, các học trò của HLV Southgate đã khiến người hâm mộ phải lo ngại sau nhiều sai lầm. Có không ít tình huống mà cả hàng công lẫn hàng thủ của Tam sư xử lý hỏng, khiến các CĐV có lý do để phải ngao ngán.

Hàng thủ chơi mất tập trung, trong khi hàng công của Tam sư cũng mắc không ít sai lầm trước Bỉ. Có không ít pha bóng mà các cầu thủ áo trắng tạt ra ngoài, sút hay đỡ trượt một cách khá khó hiểu.

Vẫn biết là tuyển Anh chỉ đá với Bỉ bằng đội hình dự bị. Song, họ cần phải chơi bằng tất cả khát khao, và cả sự hoàn thiện trong lối chơi, dù có là trận cầu “nằm trong toan tính”.

Nên nhớ, trong đội hình Colombia có rất nhiều cầu thủ sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm sắc bén như Falcao, James Rodriguez... Đối đầu với những hảo thủ này, tất nhiên, Tam sư sẽ không được phép mắc sai lầm.

Dù có chút ít lo lắng, nhưng rõ ràng so về lực lượng Tam sư vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng của Nam Mỹ.  Nếu như Colombia vừa tử chiến với Senegal để có vé đi tiếp thì các trụ cột của Anh được HLV Southgate  cho nghỉ ngơi ở trận gặp Bỉ. Với đội hình đồng đều và rất sung sức, Anh hoàn toàn có thể đánh bại Colombia để vào tứ kết.  

Colombia nhận tin dữ, HLV Pekerman vẫn tự tin vượt qua Anh

Colombia giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 sau chiến thắng 1-0 trước Senegal. Tuy nhiên, đội bóng này đã phải trả một cái giả rất đắt cho tấm vé này khi tiền vệ James Rodriguez tái phát chấn thương bắp chân. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Colombia Jose Pekerman tỏ ra rất lo lắng vì chấn thương của James Rodriguez bởi tầm quan trọng của cầu thủ này với đội bóng.

Khi được hỏi về đối thủ trong vòng 1/8, HLV Jose Pekerman đánh giá cao đội tuyển Anh song cũng tỏ ra rất tự tin: “Anh là đội tuyển trẻ song đang sở hữu một đội hình chất lượng với sự đồng đều ở cả 3 tuyến. Cùng với đó là một số cá nhân xuất sắc. Tuy nhiên, Colombia cũng rất tự tin. Đội bóng sẽ cần sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này, Colombia sẽ phải chơi tốt ngay từ thời điểm khai cuộc nếu muốn giành chiến thắng”.

Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ