A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển nữ Việt Nam lên tạp chí FourFourTwo trước thềm World Cup 2023

14:05 | 15/06/2023

Loạt bài giới thiệu các đội tuyển nữ tham dự World Cup 2023 trên tạp chí chuyên ngành FourFourTwo (Anh) vừa đăng tải được 5 kỳ và tuyển Việt Nam là một trong số các êkip đầu tiên được nhắc đến, cụ thể trong phần lược dịch sau:

"Đội tuyển nữ Việt Nam đã được tập trung để chuẩn bị tham dự kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá quốc gia này với 30 thành viên. "Những nữ chiến binh Sao vàng", về lý thuyết, không được đánh giá cao ở lần đầu góp mặt nhưng ít đội bóng nào có được quá trình chuẩn bị với phong độ rất ấn tượng như họ. Tuyển Việt Nam vừa đoạt HCV bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32) còn trước đó là giành quyền góp mặt ở vòng loại thứ nhì Olympic 2024 – khu vực châu Á sau hai chiến thắng liên tiếp ở vòng loại đầu tiên.

Tuyển nữ Việt Nam lên tạp chí FourFourTwo trước thềm World Cup 2023 - Ảnh 1.

Bài viết giới thiệu đội tuyển nữ Việt Nam trên tạp chí FourFourTwo

Đội tuyển Việt Nam hiện đứng ở vị trí 33 theo bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới của FIFA và ở trận ra quân tại World Cup 2023, họ phải tiếp đón tuyển Mỹ, đương kim vô địch thế giới. Trận thứ ba vòng bảng, Việt Nam phải đương đầu cùng cựu vô địch châu Âu và á quân thế giới Hà Lan. Giới chuyên môn dự đoán sẽ có mưa bàn thắng ở hai trận đấu này của tuyển Việt Nam nhưng đồng thời tất cả đều chờ đợi một kỳ tích: Đó là việc các chân sút Việt ghi được bàn vào lưới hai đối thủ đàn chị đang trên đỉnh thế giới này...

Tuyển nữ Việt Nam lên tạp chí FourFourTwo trước thềm World Cup 2023 - Ảnh 2.

Tờ báo Anh nhấn mạnh thành tích giành HCV SEA Games của tuyển nữ Việt Nam

Xen giữa hai trận đấu với các đội bóng số 1 và số 2 kỳ World Cup trước, tuyển Việt Nam sẽ giáp mặt với Bồ Đào Nha, một đối thủ vừa sức. Đây là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam giành kết quả khả quan, nhất là khi thủ quân tài năng Huỳnh Như có một thời gian dài chơi bóng ở Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Lank Vilaverdense, có những hiểu biết nhất định về một số tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Tuyển nữ Việt Nam lên tạp chí FourFourTwo trước thềm World Cup 2023 - Ảnh 4.

FourFourTwo cung cấp danh sách 30 thành viên tuyển Việt Nam

Hơn tất cả, sự kết hợp ăn ý giữa sức trẻ và kinh nghiệm của các tuyển thủ hy vọng sẽ là yếu tố tích cực giúp đội bóng Đông Nam Á có được màn trình diễn vượt ngoài mong đợi tại kỳ World Cup ở Úc – New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam lên tạp chí FourFourTwo trước thềm World Cup 2023 - Ảnh 5.

Tuyển nữ Việt Nam đang thể hiện phong độ ấn tượng trên hành trình đến World Cup

Theo lịch trình bảng E, Việt Nam ra quân trận đầu gặp tuyển Mỹ ngày 22-7 và lần lượt gặp Bồ Đào Nha (27-7), Hà Lan (1-8) đều tại New Zealand. HLV Mai Đức Chung đã công bố đội hình tạm thời gồm 30 cầu thủ, trước khi đưa ra danh sách chính thức tham dự World Cup vào ngày 9-7".

Dấu ấn HLV Mai Đức Chung 

 

Cựu danh thủ này từng 5 lần ra sân trong màu áo đội tuyển nam Việt Nam và có hơn 25 năm gắn bó với các giải đấu quốc tế trong vai trò huấn luyện. Ông Chung đã dẫn dắt các đội tuyển U19 và U22, làm trợ lý và HLV trưởng tạm quyền đội tuyển nam Việt Nam đồng thời có đến 4 nhiệm kỳ làm việc với đội tuyển nữ quốc gia.

Ảnh chụp Màn hình 2023-06-08 lúc 12.09.51

Đông Linh (lược dịch) - Ảnh: FIFA, Quang Liêm

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-nu-viet-nam-len-tap-chi-fourfourtwo-truoc-them-world-cup-2023-20230615120831229.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ