A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam chính thức hội quân

10:50 | 02/10/2023

Hôm nay (2/10), tuyển Việt Nam chính thức hội quân để chuẩn bị cho 3 trận giao hữu chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 10 với đội tuyển Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Gần một nửa trong số 33 cầu thủ đội tuyển Việt Nam được trao cơ hội trong lần tập trung này.

Tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu trong tháng 10.

Trong lần tập trung này, HLV Philippe Troussier đã kết hợp những học trò trẻ đã cùng ông trải qua nhiều giải đấu từ đầu năm, bên cạnh hàng loạt cái tên giàu kinh nghiệm. Lực lượng chủ lực ở cấp đội tuyển quốc gia vẫn sẽ là những “chiến binh” đã thành danh, dày dạn kinh nghiệm và đã khẳng định được vị trí của mình.

Có thể dễ dàng điểm những cái tên trong danh sách được triệu tập như thủ thành Đặng Văn Lâm; hậu vệ Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh; tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn… Bất ngờ cũng đã đến khi nhiều gương mặt kỳ cựu như Nguyên Mạnh, hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh Công Phượng, Văn Quyết… không được triệu tập. HLV người Pháp đã gây bất ngờ khi loại Văn Quyết và đặc biệt là Công Phượng. Nếu như Văn Quyết có vẻ cũng đang chịu tình hình tương tự như dưới thời HLV Park Hang Seo thì ông Troussier cũng đã không sử dụng luôn cả Công Phượng, người có bàn thắng đẹp mắt giúp Việt Nam đánh bại Palestines ở trận giao hữu vừa qua. Trong triết lý xây dựng đội bóng của mình, HLV Philippe Troussier đã cho thấy ông không muốn tạo ra ranh giới giữa các cầu thủ kỳ “già dơ” và sức trẻ.

Trong số 33 cầu thủ được ông Troussier lựa chọn vào danh sách tập trung thì số lượng các cầu thủ trong độ tuổi U23 chiếm gần một nửa. Các cầu thủ này đều là những gương mặt đã trải qua quá trình dài làm việc với nhà cầm quân người Pháp và cũng đã khẳng định được khả năng đáp ứng của mình trước những yêu cầu về chuyên môn của ban huấn luyện. Việc tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ góp mặt tại đội tuyển quốc gia được đánh giá không chỉ giúp đảm bảo tính liên tục trong quá trình phát triển của họ mà còn duy trì sự cạnh tranh tích cực trong đội hình đội tuyển cũng như tạo sự ổn định về lực lượng để hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong những năm tiếp theo.

Ở những đợt tập trung trong năm 2023, HLV Philippe Troussier luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ lứa U23 tập cùng các đàn anh ở đội tuyển. Cách làm này vừa giúp cầu thủ trẻ học hỏi, vừa tạo nên áp lực, sự cạnh tranh nhất định. Thực tế, đa số những gương mặt trẻ mà ông Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam đều không xa lạ và có thời gian làm việc cùng ông thầy người Pháp. Ông Troussier lý giải, việc tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ góp mặt tại đội tuyển quốc gia được đánh giá không chỉ giúp đảm bảo tính liên tục trong quá trình phát triển mà còn duy trì sự cạnh tranh tích cực trong đội hình đội tuyển cũng như tạo sự ổn định về lực lượng để hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong những năm tiếp theo. Trong danh sách triệu tập đội tuyển của ông Troussier có nhiều cái tên thuộc lứa U23 Việt Nam. Hồ Văn Cường là một trong số đó. Cầu thủ người Nghệ An thậm chí còn bất ngờ vì được ông Troussier lựa chọn.

Trong những ngày đầu tập luyện, đội sẽ không có nhóm các cầu thủ thuộc biên chế CLB CAHN, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội và Hải Phòng đều vướng lịch thi đấu giải trong nước và quốc tế. Theo đó, CLB CAHN và CLB Đông Á Thanh Hóa đang chuẩn bị cho trận Siêu Cúp quốc gia 2023, diễn ra vào ngày 6/10; CLB Hà Nội đến làm khách trên sân CLB Urawa Red Diamonds của Nhật Bản vào ngày 4/10 tại AFC Champions League 2023/24...

Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu lịch sử ở World Cup 2026 và trước mắt, Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 là giải đấu mà thầy trò HLV Philippe Troussier phải thể hiện được hết những phẩm chất tốt nhất. Loạt trận "FIFA Days" tháng 10 được đánh giá quyết định cho khâu chuẩn bị cuối cùng, trước khi bước vào hành trình mang tính lịch sử. Toàn đội sẽ có gần 1 tuần tập luyện và ngày 8/10, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc để thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 10, lần lượt gặp đội tuyển Trung Quốc vào ngày 10/10 và gặp Uzbekistan vào ngày 13/10...

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tuyen-viet-nam-chinh-thuc-hoi-quan-5740079.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ