A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẫ có 937 ha cây trồng vụ đông xuân 2013-2014 của tỉnh cho thu hoạch sớm

14:57 | 27/02/2014

Theo Phòng Trồng trọt (Sở NN-PTNT), đến nay đã có 3 huyện Krông Ana, Cư M’gar, Buôn Đôn bắt đầu thu hoạch một số diện tích cây trồng sớm vụ đông xuân 2013-2014( khoảng 937 ha).

ảnh minh họa

Trong đó lúa nước 360 ha, năng suất bình quân ước đạt 50 tạ/ha; ngô 18 ha; khoai lang 61 ha; rau các loại 320 ha; dưa hấu 178 ha.

Sở NN-PTNT cũng đã tổ chức Đoàn kiểm tra hoạt động sản xuất đông xuân ở một số huyện, đặc biệt là những huyện có diện tích gieo trồng vượt  kế hoạch để nắm bắt tình hình sản xuất, nguy cơ hạn có thể xảy ra để từ đó có biện pháp chống hạn phù hợp cho từng vùng trên địa bàn tỉnh. Sở cũng chỉ đạo Chi cục Thủy lợi thường xuyên kiểm tra, đánh giá khối lượng nước hữu dụng của toàn bộ hệ thống hồ, đập để có kế hoạch đóng, mở nước phù hợp, có kế hoạch luân phiên điều tiết nước hợp lý; tăng cường thông tin tuyên truyền về việc sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, hướng dẫn nông dân thực hành tưới tiêu khoa học, áp dụng các biện pháp tưới, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát, rò rỉ nước để cung cấp đủ nước cho nhu cầu sản xuất.

T.N

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ