A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông có 690 ha cây trồng vụ đông xuân 2013-2014 bị thiệt hại do thiên tai

16:34 | 20/03/2014

Do thời tiết nắng nóng liên tục mấy tháng liền, mực nước ngầm xuống thấp, trên địa bàn huyện Krông Bông đã có 645 ha cây trồng vụ đông xuân 2013-2014 bị hạn, gồm: 529 ha lúa nước, 86 ha ngô và 30 ha cà phê.

Trong đó diện tích bị mất trắng 183 ha (lúa nước 143 ha, ngô lai 40 ha). Ngoài ra, tại xã Hòa Thành còn có 45 ha trà lúa đông xuân sớm bị mất trắng do bị nghẽn đòng. Nguyên nhân là người dân gieo sớm so với lịch thời vụ hướng dẫn, đến giai đoạn phân hóa đòng và trổ bông bị gặp thời tiết lạnh, bông lúa trổ không thể phơi màu thụ phấn. Tổng thiệt hại ước tính ban đầu 2,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tình hình thiếu nước sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện đặc biệt nghiêm trọng, toàn huyện đã có 777 hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt, tập trung ở các xã Khuê Ngọc Điền 100 hộ, Cư Kty 200 hộ, Yang Reh 171 hộ, Hòa Thành 60 hộ, Dang Kang 86 hộ, Ea Trul 60 hộ, Hòa lễ 20 hộ, Hòa Tân 80 hộ. Theo đánh giá của Phòng NN-PTNT huyện, nếu thời tiết nắng nóng kéo dài khoảng 1 tháng nữa thì diện tích cây trồng bị khô hạn sẽ tăng lên 943 ha lúa nước, số hộ thiếu nước sinh hoạt sẽ là 1.650 hộ.


Đoàn kiểm tra của Sở NN-PTNT kiểm tra tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở xã Cư Kty

T.NTrước tình hình trên, Sở NN-PTNT đã tổ chức đoàn xuống kiểm tra tình hình hạn để có giải pháp hỗ trợ chống hạn kịp thời. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Phòng NN-PTNT huyên kịp thời hướng dẫn nhân dân nạo vét kênh mương, dùng bơm để tưới chống hạn từ nguồn nước của sông, các khe, suối nhỏ, hồ, giếng…Đối với nước sinh hoạt, ở những xã đã có công trình nước sạch, huyện phải nhanh chóng hỗ trợ kinh phí để đấu nối đường ống đến các cụm dân cư; ở những xã chưa có công trình cấp nước tập trung, huyện cần có giải pháp kịp thời để hỗ trợ người dân. Sở NN-PTNT cũng sẽ báo cáo lên UBND tỉnh để có hướng hỗ trợ huyện khắc phục thiệt hại, giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt hiện nay.

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ