A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giúp chị em biết chữ để tự tin hơn trong cuộc sống

10:12 | 04/09/2016

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ nhưng chị H’Hồng Kđoh (thường gọi Amí Uyên) vẫn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Năm 2011, chị được tín nhiệm làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ buôn Phơng, xã Cư Dliê Mnông (huyện Cư M’gar).

Buôn Phơng có đến 98% dân số là người Êđê; đời sống của hội viên phụ nữ còn nhiều khó khăn; tỷ lệ phụ nữ mù chữ còn cao. Những hạn chế này đã bị một số đối tượng phản động lợi dụng để tuyên truyền nói xấu nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền các tà đạo... Trước thực trạng đó, chị H’Hồng  luôn trăn trở làm thế nào để giúp hội viên phụ nữ trong buôn nâng cao nhận thức, xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, xóa bỏ tính tự ti, an phận, rèn luyện phẩm chất “tự tin, tự trọng” để không thiệt thòi trong gia đình và ngoài xã hội; không để các thế lực thù địch lợi dụng. Động lực đó khiến chị không quản ngại khó khăn, vất vả, tối tối lại lặn lội đến từng hộ hội viên phụ nữ trong buôn tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư tình cảm của họ kết hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Lớp học xóa mù chữ do chị H'Hồng đứng lớp tại buôn Phơng.

Lớp học xóa mù chữ do chị H'Hồng đứng lớp tại buôn Phơng

Do trong buôn có 47 chị mù chữ, tỷ lệ hộ nghèo còn cao… mà nguyên nhân chủ yếu là trình độ hạn chế, thiếu kiến thức về cuộc sống, kiến thức sản xuất – chăn nuôi, chị H’Hồng gặp trực tiếp từng chị, giải thích để các chị hiểu về những thiệt thòi khi không biết chữ, thiếu kiến thức và vận động các chị em đi học xóa mù chữ. Lớp xóa mù chữ dành cho phụ nữ buôn Phơng được mở từ tháng 10-2014 và duy trì đến nay do chính H’Hồng đứng lớp. Chị H’Hồng còn bỏ tiền túi ra mua sách, vở, bút viết cho chị em. Lớp học ngày càng đông, từ 8 chị tham gia học ban đầu, đến nay số lượng học viên của lớp đã tăng lên 33 chị; một số con em của các chị cũng đến học và rèn chữ, luyện thêm chính tả. Không chỉ dạy chữ, lớp học còn là nơi các chị em chia sẻ tâm tư tình cảm, động viên nhau vươn lên trong cuộc sống. Các chị còn tự nguyện gây quỹ tiết kiệm để giúp đỡ nhau phát triển kinh tế với nguồn quỹ hiện có 15 triệu đồng cho 3 chị vay làm ăn. Nhờ lớp học này, đến nay đã có 29 chị biết đọc, biết viết và tự tin hơn trong cuộc sống khi tham gia các hoạt động ở địa phương. Nhiều chị tâm sự rằng nhờ có cô H’Hồng, có Hội Phụ nữ giúp đỡ mà các chị đã viết được tên của mình và tên những người trong gia đình; có thể ký tên vào các giấy tờ, thủ tục mà không cần phải điểm chỉ nữa. Nhiều chị biết đọc sách báo và học hỏi được nhiều kiến thức mới, không còn bị những kẻ xấu lừa bịp, dụ dỗ, lôi kéo làm những điều sai pháp luật.                 

Nguyễn Thị Thanh Hường

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ