A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khốn khổ vì...bệnh tật

14:03 | 16/09/2013

Vốn bị bệnh tim bẩm sinh, bé Ngô Thị Yến Nhi, năm nay 4 tuổi ở thôn 4, xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) thật đáng thương.

Chị Trần Thị Thơm (24 tuổi), mẹ của bé kể: Bé Nhi sinh non, từ lúc sinh ra, mẹ và bé đã phải coi bệnh viện là nhà. Bé mắc đủ thứ bệnh: viêm phổi, vàng da, nhưng nặng nhất vẫn là bị hở ống động mạch tim. Vật vã với những cơn sốt cao, liên tục, 9 tháng đầu sau sinh, hai mẹ con chưa một ngày ở nhà. 2 sào đất rẫy, của hồi môn bố mẹ cho để lấy đất dựng nhà và có vốn làm ăn, vợ chồng chị Thơm phải bán hết để lo viện phí cho con. Khi bé Nhi được gần 1 tuổi, họ lại phải đi vay mượn khắp nơi, kể cả vay lãi suất cao để có đủ số tiền 75 triệu đồng đưa con đi phẫu thuật tim ở Bệnh viện Nhi đồng I (TP. Hồ Chí Minh). Mọi số tiền gom góp, vay mượn được đều dành hết để chi phí, thuốc men, chạy chữa cho con. Còn vợ chồng họ, những tháng ngày ở viện là những ngày thay nhau đi xin cơm, xin nước uống và cả quần áo mặc.

Thời gian nuôi con trong bệnh viện nhiều hơn ở nhà, hoàn cảnh gia đình họ đã nghèo lại càng nghèo hơn. Cả nhà bé Nhi hiện phải ở nhờ nhà trong rẫy cà phê tại thôn 4. Nói là nhà cho an ủi, chứ thực tình chỉ là nơi trú tạm của gia chủ mỗi khi làm cà phê. Bởi trời nắng thì căn nhà nóng bức như một chiếc lò, trời mưa thì ẩm ướt, ngập úng như một chiếc ao. Họ hàng đôi bên có thương cũng chẳng giúp được nhiều cho vợ chồng chị Thơm vì đều túng thiếu cả. Bố mẹ đẻ của chị Thơm đều đã mất, bố mẹ chồng hiện cũng phải đi ở nhờ vì sau khi giúp con cháu cũng không còn đất ở. Làm thuê làm mướn, không nề hà bất cứ việc gì, cả hai vợ chồng chị lo đủ miếng ăn, cố gắng tằn tiện để trả lãi đã vất vả, nói gì đến chuyện trả nợ. Khoản nợ cứ lơ lửng, họ chưa biết bao giờ mới trả hết. Đang lúc túng bấn, thì gần đây chồng chị Thơm lại bị bệnh tim, nhiều lúc do lao động nặng nhọc cũng ngất xỉu. Còn bé Nhi, bác sĩ hẹn tái khám một tháng sau phẫu thuật nhưng từ đó đến nay đã 3 năm trời, họ không lo nổi tiền đưa con đi.

Niềm mong mỏi của chị Thơm là trước mắt sẽ kiếm đủ tiền đưa con đi tái khám và đưa chồng đi khám, điều trị bệnh tim. Gia đình chị Thơm rất cần có sự đồng cảm, sẻ chia của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ tấm lòng Vàng Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak hoặc chị Trần Thị Thơm, thôn 4, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Dak Lak.

Đàm Thuần

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ