A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo: Sức khỏe 12 công nhân đã ổn định

08:49 | 22/12/2014

Đến sáng 20-12, sức khỏe của 12 công nhân vừa được giải cứu khỏi hầm thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã hồi phục và sinh hoạt bình thường.

 
Các bác sĩ BV đa khoa Lâm Đồng theo dõi, điều trị tích cực
cho bệnh nhân trong vụ sập hầm
 
Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc BV Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong suốt đêm 19-12, lực lượng cán bộ y tế của Lâm Đồng và Bệnh viện Chợ Rẫy đã túc trực để chăm sóc đặc biệt các công nhân.
 
Sáng 20-12, các công nhân tiếp tục được chụp X-Quang kiểm tra tổng quát sức khỏe. Trong số 12 nạn nhân vụ sập hầm được đưa vào bệnh viện thì 11 nạn nhân nam sức khỏe tốt, hầu như đã bình phục. Chỉ còn vấn đề quan trọng nhất đó là tiếp tục nâng cao thể trạng dinh dưỡng và đồng thời giữ nhiệt độ ấm cho bệnh nhân. Bên cạnh đó là tâm lý trị liệu cũng hết sức quan trọng để bệnh nhân trở lại tinh thần ổn định và có khả năng trở về với gia đình.
 
Chủ tịch nước tặng 60 triệu đồng cho lực lượng cứu hộ
 
Sáng 20-12, Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã trao 30 triệu đồng, hoa cho Tiểu đoàn 93 và Lữ đoàn 293 (Bộ tư lệnh Công binh) và 30 triệu đồng kèm hoa cho Đội cứu hộ Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV). Đây là phần thưởng của Chủ tịch nước ghi nhận những đóng góp của lực lượng cứu hộ trong việc giải cứu các nạn nhân vụ sụp hầm thuỷ điện Đạ Dâng.
 
Cùng dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thưởng 100 triệu đồng cho đội thợ đào hầm đã trực tiếp tham gia công tác cứu hộ.
 
Còn lại một bệnh nhân nữ, chị Đặng Thị Hồng Ngọc thì đang hồi phục, tuy nhiên tâm lý chưa thật ổn định, còn các chỉ số thân nhiệt đều ổn định. Nhìn chung, 12 bệnh nhân tình hình sức khỏe tiến triển tốt. Ông Thuận cũng cho biết trong vòng 2 ngày tới các bệnh nhân có thể xuất viện, các y bác sĩ của bệnh viện đang cố gắng hết sức mình và khi nào bệnh nhân tâm lý ổn định thì sẽ cho xuất viện.
 
Thông tin từ BV đa khoa Lâm Đồng, chiều 20-12, tuy sức khỏe các nạn nhân của vụ sập hầm là ổn định, sinh hoạt bình thường nhưng BV vẫn tổ chức các kíp y, bác sĩ trực 24/24 giờ nhằm tránh bất cứ sơ xuất gì có thể xảy ra. Về đề xuất của nạn nhân xin xuất viện sớm, bệnh viện đã cân nhắc nhưng thấy rằng cần có thêm thời gian theo dõi, điều trị khi cần thiết.
 
Về 12 nạn nhân đang được điều trị, tuy sức khỏe không có tiên lượng xấu nào, tuy nhiên sang chấn tâm lý là khó tránh khỏi. Vì thế, ngay kể cả sau khi xuất viện thì cũng cần có thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn.
 
PV

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ