A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế lần II năm 2023

14:27 | 07/12/2023

Sáng 7/12, Cục Thuế Đắk Lắk tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp (DN), người nộp thuế về chính sách, thủ tục hành chính (TTHC) thuế lần II năm 2023.

Tại hội nghị, đại biểu đã được thông qua tình hình hoạt động của các DN trong năm 2023; giới thiệu Nghị định số 44/2023/NĐ-CP, ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101/2023/QH15, ngày 24/6/2023 của Quốc hội; Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg, ngày 3/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023.

Đồng thời, phổ biến một số nội dung trong hoạt động khai thác khoáng sản tại Đề án nâng cao hiệu quả quán lý nhà nước trong lĩnh vực khoáng sản nhằm chống thất thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh; các hành vi bị cấm trong lĩnh vực hóa đơn điện tử.

Các đại biểu tham gia hội nghị.
Các đại biểu tham gia hội nghị.

Các đơn vị chuyên môn ngành thuế đã ghi nhận và giải đáp những ý kiến, vướng mắc của DN, người nộp thuế về: chính sách miễn giảm tiền thuê đất, thuế sử dụng đất nông nghiệp; hạch toán thuế đối với các giao dịch bất động sản khi cá nhân hoặc DN mua đấu giá của Nhà nước hoặc mua qua chủ thể khác; thủ tục thuế đối với đăng ký cho thuê tài sản của cá nhân có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm; giải pháp cảnh báo và hỗ trợ DN khi giao dịch với các DN có rủi ro về hóa đơn, chứng từ; quy trình xuất hóa đơn điện tử đối với khách hàng mua lẻ thuốc, vật tư y tế; kê khai hóa đơn điện từ bổ sung đối với các DN được thanh, kiểm tra thuế; giải pháp hoàn thuế cho DN sản xuất, kinh doanh nông sản…

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nêu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nêu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk đã ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn của DN, tổ chức, cá nhân, qua đó đóng góp tích cực vào kết quả thu NSNN. Cụ thể, thu thuế, phí trong 11 tháng năm 2023 là 5.268 tỷ đồng (bằng 102,2% dự toán Trung ương; 96,5% dự toán HĐND tỉnh giao). Đồng thời, đánh giá cao những ý kiến phản ánh thiết thực, phong phú và mang tính thời sự của DN, người nộp thuế tại hội nghị.

Ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk giáp đáp ý kiến vướng mắc của doanh nghiệp về chính sách thuế.
Ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk giáp đáp ý kiến vướng mắc của doanh nghiệp về chính sách thuế.

Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk đề nghị các đơn vị chuyên môn của ngành thuế tổng hợp lại những ý kiến phản ánh bất cập về chính sách thuế để kiến nghị lên Tổng cục Thuế và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, tạo điều kiện thuận lợi cho DN sản xuất, kinh doanh.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202312/doi-thoai-voi-hon-200-doanh-nghiep-ve-chinh-sach-thu-tuc-hanh-chinh-thue-lan-ii-nam-2023-d340e92/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ