A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

CLIP: Đất từ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được chở tới 1 dự án khác

13:41 | 18/01/2024

(NLĐO) - Một khối lượng đất lớn từ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được chở về đổ tại 1 dự án khác không chung nguồn vốn và mỗi bên lý giải một kiểu.

Ngày 18-1, tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn (Ban quản lý) tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của phóng viên, đã cho tạm dừng việc vận chuyển đất từ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột về dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông Buôn Ma Thuột.

Khu vực đào đất thuộc dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Trước đó, sáng 17-1, phóng viên Báo Người Lao Động đã có mặt tại dự án thành phần 3 thuộc dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và ghi nhận hàng loạt xe ben nối nhau chở đất ra ngoài. Đi theo các xe này, phóng viên ghi nhận thay vì chở vào bãi đã được quy hoạch và kiểm soát nghiêm ngặt thì đất được chở đi đổ tại dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông TP Buôn Ma Thuột.

Hàng loạt xe ben gắn logo Công ty TNHH XD & TM Sài Gòn, Công ty TNHH thương mại - dịch vụ An Đông… chở đất cao vượt thùng xe chạy đến đổ đất tại khu vực bùng binh đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông TP Buôn Ma Thuột - Quốc lộ 26.

Đất từ dự án đường cao tốc được chở về đổ tại dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông TP Buôn Ma Thuột

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực múc đất do Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) thi công dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Còn khu vực đổ đất thuộc gói thầu số 3 đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông TP Buôn Ma Thuột do Công ty TNHH XD & TM Sài Gòn thi công.

Trao đổi với phóng viên, chỉ huy công trường thi công tại khu vực múc đất cho rằng thực hiện theo điều phối của chủ đầu tư. Chủ đầu tư hướng dẫn chở đổ vào khu vực đó như một vị trí đổ tạm, bãi thải tạm.

Một khối lượng lớn đất đã được đổ ngoài bãi quy định

Khi phóng viên hỏi về việc UBND tỉnh Đắk Lắk đã quy hoạch các bãi thải cho tuyến cao tốc và vị trí đổ đất không có trong quy hoạch, vị này nói hiện tại các bãi thải đang hơi bụi, trước mắt đưa ra đó.

"Tuyệt đối không có việc bán hay cho đất. Đây là dự án cao tốc mà sao chúng tôi dám làm thế. Nhà thầu, tư vấn, chủ đầu tư rất nghiêm túc trong việc thực hiện dự án trọng điểm cao tốc này. Không có câu chuyện nội bộ bên trong đem đất bán hay cho" - vị này quả quyết.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công ty TNHH XD & TM Sài Gòn cho biết ban quản lý cho phép tận dụng đất hữu cơ từ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột về đổ bồn hoa tại dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông TP Buôn Ma Thuột. Đơn vị có đăng ký biển số xe và khối lượng cho ban quản lý dự án.

Được biết, trong văn bản của Công ty TNHH XD & TM Sài Gòn gửi Tổng công ty xây dựng số 1 vào ngày 16-1 đã đăng ký biển số 14 xe ben phục vụ chở đất từ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột về dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông TP Buôn Ma Thuột để thi công đắp bồn hoa.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên đã liên hệ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (đại diện chủ đầu tư 2 dự án trên) nhưng chưa nhận được phản hồi.

CLIP: Đất đào từ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được chở tới 1 dự án khác

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, trước đó, ngày 16-12-2023, các xe ben mang logo của Công ty TNHH thương mại - dịch vụ An Đông và Công ty TNHH XD&TM Sài Gòn đã múc đất lậu tại một khu rẫy để thi công đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông TP Buôn Ma Thuột.

Trong khi đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Đông TP Buôn Ma Thuột 11 điểm mỏ vật liệu (các mỏ đá) để tận dụng đất tại những nơi này.

Hàng ngàn m3 đất bị múc tại 1 khu rẫy thuộc Buôn Cuôr Đăng A (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M'gar) nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được chính quyền giải quyết dứt điểm.

Dự án đường tránh Đông TP Buôn Ma Thuột đã đội vốn lên hơn 1.800 tỉ đồng. Dự án khởi công từ tháng 12-2021, dự kiến hoàn thành trong năm 2023 nhưng chậm tiến độ. Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải phải gia hạn dự án đến năm 2024.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ